Bất động sản hàng hiệu ngày càng nở rộ ở châu Á – Thái Bình Dương
X

VIET

Bất động sản hàng hiệu ngày càng nở rộ ở châu Á – Thái Bình Dương

Bất động sản hàng hiệu ngày càng nở rộ ở châu Á – Thái Bình Dương

Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ bất động sản hàng hiệu với sự đa dạng về loại hình và mức giá, trong đó, Việt Nam đang nổi lên như một điểm nóng nhờ vào sự phát triển kinh tế, tầng lớp thượng lưu ngày càng gia tăng và phục hồi du lịch. 

Sức hút của bất động sản hàng hiệu

Những năm gần đây, bất động sản hàng hiệu trở thành chủ đề nóng được bàn luận xôn xao trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ. Trong đó, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là một trong những điểm nóng toàn cầu, chiếm 23% tổng nguồn cung thế giới, theo thống kê của Savills.

Kể từ khi dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên được ra mắt vào năm 1988, khu vực này đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt trong thập kỷ qua. Tính đến giữa năm 2023, có hơn 150 dự án được hoàn thành và hơn 150 dự án khác đang trong giai đoạn triển khai. Sự tăng trưởng này không chỉ đáp ứng xu hướng lịch sử mà còn cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của phân khúc này với tổng số dự án tăng hơn 160% trong vòng 10 năm qua. 

 Không chỉ phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng, bất động sản hàng hiệu tại Châu Á – Thái Bình Dương còn đang lan rộng tới các thành phố lớn, nơi được coi như nơi ở chính cho giới siêu giàu. Tại Đông Nam Á, nhiều nước cũng trở thành điểm đến hấp dẫn của thị trường này như Phuket (Thái Lan) với hơn 40 dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Hay Đà Nẵng (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và Manila (Philippines) cũng đang trở thành những thị trường trọng điểm. 

Top 5 thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển mạnh mẽ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo giới chuyên gia, bất động sản hàng hiệu bùng nổ thời gian gần đây bởi không chỉ là nơi an cư lý tưởng cho các cá nhân và gia đình thượng lưu mà còn trở thành kênh đầu tư tiềm năng. Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, đánh giá, sự đa dạng về vị trí, loại hình, thương hiệu và thiết kế tiếp tục là điểm mạnh của phân khúc này.

“Sự kết hợp giữa tính đa dạng và uy tín của thương hiệu đầu tư, cùng việc đảm bảo chất lượng, tính độc quyền và an ninh, đã tạo nên một sức hút bền vững cho bất động sản hàng hiệu. Nhờ đó, phân khúc này tăng trưởng ấn tượng qua từng năm, trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những nhà đầu tư và người mua tiềm năng”, ông Matthew Powell nói.

Sức hút của bất động sản hàng hiệu còn được thúc đẩy bởi nền kinh tế khu vực ổn định. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tăng trưởng khu vực  Châu Á – Thái Bình Dương trong năm nay lên 4,5%, tăng 0,3 điểm phần trăm so với sáu tháng trước đó. Kinh tế phát triển, lượng người giàu trong khu vực cũng gia tăng, đóng góp vào xu hướng phát triển dòng sản phẩm này.

Thêm vào đó, sự phục hồi của ngành du lịch cũng đóng góp quan trọng trong việc thu hút vốn, đặc biệt là vào các dự án khách sạn. Với lượng du khách tăng đáng kể và thời gian lưu trú trung bình kéo dài thêm 1-2 ngày, châu Á – Thái Bình Dương đang nổi lên như một điểm đến hàng đầu cho các nhà đầu tư bất động sản hàng hiệu trên thế giới. 

Việt Nam đón sóng bất động sản hàng hiệu bùng nổ  

Thị trường bất động sản hàng hiệu đang bùng nổ ở nhiều quốc gia, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chuyên gia của Savills đánh giá, Việt Nam nắm giữ nhiều lợi thế để phát triển phân khúc này, biệt là các khu vực ven biển nhờ vào sự phát triển kinh tế, tầng lớp thượng lưu ngày càng gia tăng và phục hồi du lịch. 

Công ty tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth và hãng cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners thống kê, số lượng triệu phú của Việt Nam đã tăng 98%, đạt 19.400 người trong 10 năm trở lại đây. Sự gia tăng nhanh chóng của số lượng người giàu tại Việt Nam thúc đẩy xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai”. Họ thường đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp, vừa để tận hưởng, vừa sinh lời thông qua các chương trình ủy thác cho thuê khi không sử dụng. 

Bất động sản hàng hiệu đang nở rộ ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, và TP HCM. Trong đó, Đà Nẵng – Hội An có 5 dự án đã hoàn thành. Cùng với hơn 10 dự án đang trong quá trình phát triển, khu vực này hứa hẹn sẽ tiếp tục lọt top dẫn đầu thị trường khu vực về số lượng và quy mô của các dự án trong tương lai gần. 

Phối cảnh dự án khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton đang triển khai ở Hà Nội. Ảnh: Masterise Home

Ông Matthew Powell lý giải thêm, Việt Nam không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mà còn có khí hậu nhiệt đới dễ chịu quanh năm. Đây là những yếu tố then chốt mà các chủ đầu tư cân nhắc khi tìm địa điểm để triển khai xây dựng các dự án. Khách hàng nước ngoài thường ưu tiên các dự án bất động sản hàng hiệu, bởi họ cảm thấy quen thuộc với những thương hiệu đã có mặt ở thị trường quê nhà.

“Sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên trù phú với kiến trúc tinh tế và dịch vụ quản lý cao cấp không chỉ nâng tầm giá trị mà còn tạo nên sức hút bền vững cho các dự án. Với khí hậu nhiệt đới dễ chịu quanh năm và chi phí sinh hoạt thấp, Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm căn hộ thứ hai”, ông nói.

Với tiềm năng tăng trưởng của tầng lớp thượng lưu và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ trong việc phát triển hạ tầng, thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ sớm bùng nổ trong tương lai.

Các bài viết khác