CÂU CHUYỆN BẠO LỰC GIỚI DTTS CARE INTERNATIONAL VIETNAM
X

VIET

CÂU CHUYỆN BẠO LỰC GIỚI DTTS CARE INTERNATIONAL VIETNAM

CARE
INTERNAL

CÂU CHUYỆN BẠO LỰC GIỚI DTTS CARE INTERNATIONAL VIETNAM
CÂU CHUYỆN BẠO LỰC GIỚI DTTS CARE INTERNATIONAL VIETNAM

CÂU CHUYỆN BẠO LỰC GIỚI DTTS CARE INTERNATIONAL VIETNAM

Từ năm 2018, dự án Đứng lên và Nói ra (Stand up and Speak out - SUSO) - Nâng cao Nhận thức và Tiếng nói của cộng đồng miền núi phía Bắc trong ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được triển khai tại Điện Biên. Dự án hướng đến thay đổi nhận thức của phụ nữ và nam giới dân tộc thiểu số về bạo lực giới cũng như thúc đẩy việc lên tiếng của người bị bạo lực giới và cộng đồng với thực trạng bạo lực giới tại địa bàn.





Sau 3 năm hoạt động, dự án đánh dấu những bước đổi thay nhất định về vấn đề Bạo lực giới trên nhiều khía cạnh. SAHI thực hiện tìm đến phỏng vấn các nhân vật về câu chuyện bạo lực giới tại đồng bào dân tộc thiểu số và mở ra bức tranh toàn cảnh về những đổi thay.




SẢN PHẨM ĐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG CAO CARE INTERNATIONAL VIETNAM & JUPVIEC



CARE INTERNATIONAL

SẢN PHẨM ĐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG CAO CARE INTERNATIONAL VIETNAM & JUPVIEC



SẢN PHẨM ĐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG CAO CARE INTERNATIONAL VIETNAM & JUPVIEC



Trong khuôn khổ dự án Sáng kiến hỗ trợ tiếp cận dịch vụ tài chính và việc làm cho phụ nữ di cư (U-ME Capital), CARE International Vietnam hỗ trợ doanh nghiệp JupViec.vn trong các hoạt động vận hành và truyền thông gồm các video trực quan, dễ hiểu về tư duy dịch vụ khách hàng dành cho nhân viên công ty JupViec với mục tiêu giúp đối tượng hiểu về cách hành xử, giao tiếp khi làm dịch vụ để đẹp lòng gia chủ, đồng thời tự bảo vệ được quyền lợi của mình. Tư duy dịch vụ khách hàng là một khái niệm không thể giải thích trực quan, dễ rơi vào tình trạng giảng dạy lý thuyết suông, khó ghi nhớ. Vì thế, SAHI lựa chọn sản xuất sản phẩm dưới dạng video tình huống hài hước giúp nhân viên JupViec có thể dễ dàng hiểu và ứng dụng.

#TOIMANH
ME145

CHIẾN DỊCH #TOIMANHME145 CARE INTERNATIONAL VIETNAM
CHIẾN DỊCH #TOIMANHME145 CARE INTERNATIONAL VIETNAM

CHIẾN DỊCH #TOIMANHME145 CARE INTERNATIONAL VIETNAM

Năm 2020, Nghị định số 145 ra đời, quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động. Dù Nghị định này trực tiếp bảo vệ quyền lợi, trên thực tế, rất nhiều lao động phổ thông không để tâm đến. Chính vì thế, tổ chức CARE Internatonal Vietnam muốn xây dựng một chiến dịch truyền thông xã hội nhằm nâng cao hiểu biết cộng đồng về các nội dung trong Nghị định 145.

Thay vì đi theo lối mòn với các chuỗi hội thảo, bài báo truyền tải về chính sách công, các chuyên gia của chúng tôi xây dựng một chuỗi các sản phẩm truyền thông bằng hình ảnh các ngôi sao như Tiến Dũng, NSND Lan Hương... để gửi tới người lao động. Từ những khuôn mặt thân quen với công chúng, các thông điệp dần được truyền tải đến người lao động thông qua nhiều hình thức đa dạng như video, phim ngắn, photoquotes...