Phân tích chân dung người mua chung cư tại Việt Nam với 4W & 1H
X

VIET

Phân tích chân dung người mua chung cư tại Việt Nam với 4W & 1H

Phân tích chân dung người mua chung cư tại Việt Nam với 4W & 1H

Khách hàng mua nhà là ai?

Chạm vào huyệt tâm lý của người mua nhà như thế nào?

Làm thế nào để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng trên internet?

Đó là những câu hỏi mà các marketer bất động sản cần phải giải đáp trước khi bắt tay vào triển khai một dự án bất động sản. 

Để tìm được điểm chạm chính xác và trọng tâm nhất với khách hàng tiềm năng trong ngành Bất động sản, một trong những điều đầu tiên mà Marketer cần nắm bắt chính là chân dung các khách hàng. Nhằm giúp Marketer hiểu hơn insight khách hàng, với kinh nghiệm hơn 8 năm trong nghề tư vấn marketing truyền thông bất động sản, Sahi sẽ chia sẻ về chân dung người mua chung cư tại Việt Nam với 4W&1H ngay bài viết dưới đây.

 

Chân dung các khách hàng mua bất động sản của bạn sẽ được làm rõ thông qua 4W và 1H, bao gồm:

  • W1 –> Who are you? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
  • W2 –> When do you look for? Khi nào khách hàng mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm thông tin dự án?
  • W3 –> What makes you interest? Nội dung nào thu hút họ trên Internet?
  • W4 –> Where are you? Với các nội dung đó, vậy khách hàng tiềm năng đang tập trung ở đâu? Trong khoảng thời gian nào? Với thiết bị lướt net nào tương ứng?

Khách hàng mua chung cư – họ là ai?

Khách hàng mua chung cư ở Việt Nam chủ yếu gồm 2 nhóm chính:

  • Nhóm 1: khách hàng từ 20-29 tuổi, mong muốn được trải nghiệm khi mua nhà
  • Nhóm 2: khách hàng trên 30 tuổi, hướng đến giá trị bền vững cho bản thân và gia đình

Các đặc điểm của 2 nhóm khách hàng mua chung cư cụ thể như sau:

 

 

 

 

Khách hàng mua chung cư đọc các nội dung gì trên Internet?

Vui chơi, giải trí; ẩm thực; thể thao; kinh doanh – đầu tư là 5 lĩnh vực được các khách hàng mua chung cư đọc nhiều nhất trên Internet. Cụ thể, các nội dung mà khách hàng mua chung cư đọc có tỷ lệ như sau:

 

 

Họ bắt đầu tìm kiếm thông tin vào thời điểm nào?

 

 

Liên hệ giữa thời điểm tìm kiếm thông tin Online với các bước trong quá trình mua của khách hàng

 

 

Khách hàng mua chung cư tìm kiếm Online các khía cạnh nào của dự án?

 

 

Khách hàng mua chung cư đọc tin tức nhiều nhất khi nào?

 

Mức độ kết nối Internet tại Việt Nam 

 

Dựa trên những phân tích trên của Sahi về chân dung người mua chung cư tại Việt Nam, các Marketers có thể suy luận ra câu trả lời cho HOW – Làm sao để lên một chiến dịch truyền thông online thành công trong bất động sản

Thông tin có tham khảo từ VCCorp Big Data, Google Consumer Barometer Batdongsan.com.vn, Digital Survey 

 

Các bài viết khác