Phác thảo chân dung khách hàng – Bước quyết định thành bại của chiến dịch Marketing Bất động sản
X

VIET

Phác thảo chân dung khách hàng – Bước quyết định thành bại của chiến dịch Marketing Bất động sản

Phác thảo chân dung khách hàng – Bước quyết định thành bại của chiến dịch Marketing Bất động sản

Tại sao việc xác định khách hàng là việc quyết định đến sự thành bại của dự án.

Việc bạn hiểu khách hàng của mình Họ là ai? Họ ở đâu? Nhu cầu của họ là gì?

Là bước đầu tiên và quan trọng để có thể có content phù hợp với từng đối tượng. Mỗi loại khách hàng khác nhau về độ tuổi, giới tính, nơi ở sẽ ảnh hưởng tới hành vi và nhu cầu của họ. Việc xác định đúng đối tượng để đưa ra chiến dịch phù hợp thì dự án của bạn đã đi được nửa chặng đường.

Hand writing Smiley on the Customer – Customer Retention

Hãy cùng Sahi tìm hiểu những cách có thể phác thảo được chân dung khách hàng mục tiêu cần nhắm đến.

  1. Khám phá nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Bằng cách đánh giá các mục tiêu, thách thức trong tìm kiếm chân dung khách hàng, chúng ta sẽ biết khách hàng muốn gì và cần gì từ công ty. Thấu hiểu những điều này là yếu tố cốt lõi để “học” được cách bán hàng và những ưu đãi nên áp dụng. Điều đó còn dẫn bạn tới việc khám phá các cơ hội phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới, để giải quyết các vấn đề khác mà họ có thể gặp phải.

  1. Hiểu các quyết định mua hàng

Biết được xu hướng mua sắm sẽ giúp bạn nhận ra ở đâu và khi nào có thể xuất hiện tốt nhất trước khách hàng, những việc phải làm để tiếp cận khách hàng sớm trong quá trình mua hàng với những thông tin mang tính định hướng có liên quan tới những gì họ đang tìm kiếm và bán hàng thành công.

  1. Insight về hành vi

Bạn sẽ biết những khách hàng điển hình dành thời gian ở đâu cả trên mạng lẫn ngoài đời.

Đồng thời, chân dung khách hàng cũng đem đến các insight về cách tương tác với họ, làm thế nào để tiếp cận những khách hàng mới, nội dung nên sản xuất và nền tảng thích hợp để quảng cáo.

  1. Nội dung có định hướng

Thấu hiểu mong muốn, nhu cầu, mục đích, thử thách của chân dung khách hàng sẽ cho phép bạn có cái nhìn chính xác hơn về dạng nội dung sẽ hấp dẫn họ. Khi bạn biết đâu là thứ có giá trị đối với khách hàng, bạn có thể hướng nội dung “nhắm” trúng đích và phát triển nội dung có liên quan, tiết kiệm nguồn lực.

 

Chân dung khách hàng mục tiêu góp phần mang lại nhiều khách hàng phù hợp, tránh lãng phí ngân sách marketing vào những khách hàng tiêu cực, từ đó giảm bớt chi phí bỏ ra để có được một khách hàng mới. Những khách hàng phải phù hợp sẽ dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi vì họ thích ứng nhanh với thương hiệu của bạn, giúp bạn bỏ ít công sức để “thuyết phục” họ, tiết kiệm chi phí marketing, duy trì chất lượng mối quan hệ nhà cung cấp và khách hàng.

Với những người đang lo ngại về việc tổn thất doanh thu? Hãy nhớ rằng những khách hàng không phù hợp để hợp tác cùng doanh nghiệp của bạn sẽ khiến bạn tốn kém nhiều hơn về thời gian, tiền bạc, sự hài lòng của nhân viên, uy tín,… hơn những gì họ đem lại. Đã đến lúc làm việc với những người thực sự mang lại lợi ích, được hưởng lợi nhiều nhất từ các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Các bài viết khác