Những kênh truyền thông bất động sản phổ biến
X

VIET

Những kênh truyền thông bất động sản phổ biến

Những kênh truyền thông bất động sản phổ biến

Truyền thông bất động sản thông qua những kênh nào cho hiệu quả là vấn đề rất được quan tâm của các chủ đầu tư, sàn và sales.

Mạng xã hội

Hiện nay, facebook, youtube, Instagram,…hiện đang được xem là kênh truyền thông cực hiệu quả trong bất động sản, không chỉ để quảng cáo dự án, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tăng độ phủ của mình hơn.

Ưu điểm của kênh truyền thông bất động sản này là: Tốc độ lan truyền nhanh, chủ động trong tiếp cận khách hàng; Hướng đến đối tượng cụ thể (giới tính, nơi ở, thói quen, sở thích, …); Tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng mục tiêu; Có thể đo lường hiệu quả sau mỗi chiến dịch.

Nhược điểm: Sự xuất hiện của quá nhiều thông tin tràn lan trên mạng xã hội khiến niềm tin của người dùng vào những nội dung được chia sẻ ngày càng giảm.

Quảng cáo google adwords

Kênh truyền thông bất động sản phổ biến tiếp theo là Google adwords. Đây là một tính năng của Google, thay vì phải đăng bán hàng chục tin rao bán bất động sản hàng ngày hoặc gọi điện đến đến từng nhà hỏi xem có ai muốn mua bất động sản của bạn không thì với phương thức này, những khách hàng đang thực sự có nhu cầu sẽ tự tìm hiểu và tìm đến bạn.

Ưu điểm của kênh truyền thông bất động sản này là hiển thị Website doanh nghiệp ở top đầu tìm kiếm rất nhanh; Kiểm soát được chi phí cho mỗi click quảng cáo và đo lường được hiệu quả; Hỗ trợ tốt cho SEO

Nhược điểm: Có thể tốn chi phí vào những click không hiệu quả; Cạnh tranh cao về chi phí/click bởi Google Adwords thực hiện định giá mỗi click theo hình thức đấu thầu.

SEO website

Bằng việc tạo ra một website cụ thể với đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp, chủ đầu tư, thông tin dự án,…kết hợp với việc sử dụng kỹ thuật SEO hợp lý sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn khi có nhu cầu.

Ưu điểm của kênh truyền thông bất động sản này là tốn ít chi phí hơn so với chạy quảng cáo GGAD

Nhược điểm: Tốn thời gian và công sức để đưa website lên top và duy trì; cạnh tranh lớn.

Email marketing

Không chỉ marketing thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới, email marketing còn là một kênh truyền thông bất động sản để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện tại. Với email marketing, các chủ đầu tư có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tùy thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm… một cách chi tiết và cụ thể với chi phí không quá cao.

Ưu điểm: Kênh truyền thông này giúp tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng với chi phí không quá cao; Chăm sóc được khách hàng cũ, vừa tìm kiếm khách hàng mới; Giới thiệu thông tin về dự án, bất động sản một cách đầy đủ và sinh động nhất tới khách hàng.

Nhược điểm: Dễ bị xem là “spam” và khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền

Đăng tin trên website rao vặt bất động sản

Việc đăng tin trên một số website như Mogi.vn, Muaban.net, … đang được coi là một trong những kênh truyền thông bất động sản đem lại thành công và hiệu quả cho những người làm trong ngành kinh doanh địa ốc.

Ưu điểm của kênh truyền thông bất động sản này là mức độ phổ biến cao, dễ thao tác mà chi phí thấp hoặc miễn phí hoàn toàn; Tiếp cận được một lượng khách hàng đông đảo

Nhược điểm: Quá nhiều thông tin được đăng tải một ngày khiến thông tin bị “loãng”.

SAHI MEDIA

Các bài viết khác