Kinh nghiệm sử dụng hiệu quả marketing bất động sản thuê ngoài
X

VIET

Kinh nghiệm sử dụng hiệu quả marketing bất động sản thuê ngoài

Kinh nghiệm sử dụng hiệu quả marketing bất động sản thuê ngoài

Nếu doanh nghiệp cố gắng tuyển dụng một phòng marketing thì chi phí là rất
lớn và việc vận hành sao cho hiệu quả lại là một bài toán mà CEO cần trả lời
trong khi thời gian là có hạn. Đặc biệt, việc sở hữu một đội ngũ chuyên môn và
kinh nghiệm tương tự là rất khó, nó chỉ đạt khi bạn thực sự dành cho nó một
ngân sách lớn và thời gian quản trị để đạt được chiến lược đề ra. Bài viết này cố
gắng chia sẻ những kinh nghiệm để sử dụng dịch vụ marketing bất động sản
thuê ngoài thành công và đưa ra lý giải về xu hướng sử dụng dịch vụ thuê ngoài.
Tìm kiếm sự phù hợp


Đương nhiên, marketing thuê ngoài có thể không phù hợp với với tất cả các tổ
chức, và nhiệm vụ của lãnh đạo là phải biết liệu nó có phù hợp với doanh nghiệp
của mình không?
Nếu như doanh nghiệp là một tổ chức lớn với nguồn tài chính dồi dào, thì việc
có một phòng marketing nội bộ cũng quan trọng không kém. Với phòng
marketing, doanh nghiệp có thể tạo ra những chiến lược chung và thực hiện,
nhưng lại không có người tìm ra các mối quan hệ chiến lược và chiến thuật
marketing sáng tạo hơn những phạm vi tiêu chuẩn.
Song, hơn ai hết chính những nhân sự này là những người hiểu rõ nhất sản
phẩm, dịch vụ của công ty. Khi họ có niềm đam mê thực sự và những kiến thức
nền tảng thì những chiến lược markeing thành công vang dội là những điều hoàn
toàn có thể xảy ra.
Sử dụng marketing thuê ngoài là một quyết định quan trọng của bất cứ doanh
nghiệp nào. Nếu sử dụng đúng, nó có thể mang lại rất nhiều giá trị bằng việc đặt
công ty trong tay những đội ngũ có chuyên môn cao.
Khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ không phải đau đầu
trong việc tìm những nhân sự đầu ngành cấp cao để có thể đưa ra những kế
hoạch tổng thể cho chiến dịch, cũng không phải lo sợ việc làm thế nào để tìm
nhân sự chuyên môn đáp ứng sự vận hành một cách tốt nhất những chiến dịch
ấy. Dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ mang tới một phiên bản hoàn hảo nhất của
một phòng marketing thông thường và vai trò của doanh nghiệp lúc này đóng
vai trò nghiệm thu – phê duyệt – giám sát những hoạt động của dịch vụ được
cung cấp.
Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ có những hợp đồng cam kết cụ
thể về KPI nên sẽ tránh những rủi ro cho doanh nghiệp theo kiểu đầu tư “đổ
nước xuống sông”.

Góc nhìn từ người trong cuộc
Yếu tố quan trọng là phải thực sự hiểu công ty cần gì, để có thể đưa ra lựa chọn
đúng đắn cho sự phát triển tương lai.
Theo chia sẻ của một giám đốc sàn bất động sản cho biết: “Trong cuộc đua khốc
liệt giữa các sàn giao dịch BĐS hiện nay, người chiến thắng sẽ là người biết tìm
những giải pháp phù hợp để làm chiến thuật phát triển và thúc đẩy hiệu quả các
hoạt động của doanh nghiệp. Trong mô hình kinh doanh BĐS, hoạt động bán
hàng là hoạt động cốt lõi không bao giờ bỏ qua được. Thế nhưng, kinh doanh sẽ
không thể nào có kết quả nếu không có sự hỗ trợ đắc lực từ bộ phận marketing.
Có thể nói, tốc độ thanh khoản của một dự án BĐS phụ thuộc rất lớn bởi các
chiến dịch truyền thông – marketing. Trong khi một nhân viên kinh doanh
không thể mang sản phẩm giới thiệu cho hàng nghìn người người cùng một lúc
thì marketing lại ngược lại do tính lan truyền và phủ sóng mà hoạt động này
mang lại.
Khi mà marketing là rất cần thiết nhưng các doanh nghiệp BĐS không đủ những
tiềm lực cần và đủ cả về ngân sách lẫn nguồn nhân lực chuyên môn, hoặc đơn
giản là muốn tinh giản bộ máy nhân sự và tập trung bộ phận “lõi” nhưng vẫn
đảm bảo hiệu quả chung thì việc tìm kiếm một giải pháp tối ưu là tính tất yếu.
Đó cũng là chiến thuật phát triển mà các CEO cần phải có những nhìn nhận sáng
suốt. Vì vậy, việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing là một giải pháp rất phù
hợp với các doanh nghiệp BĐS”.

 

Các bài viết khác