Xu hướng KOL marketing trong năm 2019
X

VIET

Xu hướng KOL marketing trong năm 2019

Xu hướng KOL marketing trong năm 2019

KOL marketing được coi là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất, xây dựng thương hiệu lớn mạnh nhất, là một kênh thu nhập trực tuyến và hợp pháp tốt nhất cho việc đo lường tỷ suất hoàn vốn và đo lường sự phát triển nhanh nhất.

Từ thị trường có thể dự đoán xu hướng KOL marketing hiệu quả và phổ biến trong năm 2019:

Video KOL marketing

Đây là phương thức có sức ảnh hưởng cực lớn đến khách hàng trong năm 2017 – 2018 bằng các clip, TVC, video,… thông qua tính năng tuyệt vời và độc đáo của Facebook , Instagram, Zalo, Twice, …

Sở dĩ video KOLs đạt được hiệu quả vì KOL có sẵn đối tượng phù hợp, đạt độ phủ nhất định với lượng tương tác cao. Đồng thời, với tầm ảnh hưởng của KOL thì video sẽ tạo cảm giác nâng tầm thương hiệu, và độ tin cậy tuyệt đối.

Instagram KOL lên ngôi

Thực tế, Instagram ngày càng phổ biến và với follow tăng cao, các KOL trên thế giới và trong nước đã mở đường cho việc sử dụng Instagram như một kênh truyền thông marketing hiệu quả.

Hiện nay, các thương hiệu, doanh nghiệp có thể thực hiện khá nhiều việc trên Instagram như tạo quảng cáo, thêm liên kết hoặc gắn thẻ #tag. Chính điều này mang lại cho các KOLs rất nhiều tự do sáng tạo để có thể tạo ra các nội dung để quảng bá của thương hiệu và giúp xây dựng thương hiệu của bạn ngày càng nổi bật trong khách hàng và người tiêu dùng.

Ngân sách dành cho KOLs sẽ tăng cao

KOL marketing đã trở nên khá phổ biến, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.  Vì thế KOL sẽ nhận được nhiều lời mời để cộng tác hơn, các thương hiệu sẽ cần cung cấp nhiều hơn các quyền lợi cho KOLs để có thể thỏa thuận hợp tác. KOLs sẽ bắt đầu có sự lựa chọn và chọn lọc với các doanh nghiệp mà KOLs cộng tác và họ chỉ làm việc với các thương hiệu mà họ thích hay có thể phát triển trong tương lai.

Theo dõi KPI, ROI sẽ đặt lên hàng đầu

Do các thương hiệu đều tăng ngân sách trong các chiến dịch KOL theo cấp số nhân vào năm 2019, nên việc đo lường hiệu quả chi phí, tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu của các chiến dịch sẽ cực kỳ quan trọng.

Trước khi làm việc với KOL, hãy đảm bảo mục tiêu kinh doanh KPI mà bạn muốn đạt được từ chiến dịch của mình là gì? Từ đó có chiến dịch và đánh giá sao cho chính xác nhất.

Thực tế chúng ta có thể thấy được sự phát triển của các nền tảng KOL marketing và sự giúp đỡ của phần mềm mới giúp chiến dịch xây dựng thương hiệu KOL diễn ra dễ dàng hơn và việc phối hợp với các phép đo cực chính xác để xác định ROI.

Tính xác thực của các KOLs

KOL marketing cũng có mặt tiêu cực, ví dụ như việc KOL “mua” follow, tạo lượng fan giả mạo để “đánh lừa” về độ ảnh hưởng của bản thân. KOLs như thế sẽ sẽ gây tổn thất tài chính vì bạn chi nhiều nhưng nhận lại không được bao nhiêu.

Khi lựa chọn KOL, doanh nghiệp nên có sự tìm hiểu từ nhiều nguồn và đặc biệt có kế hoạch chi phí hiệu quả nhất với hình thức truyền thông marketing này.

SAHI 

 

Các bài viết khác