Bản thân hai cách gọi Marketing Offline (Marketing truyền thống) và Marketing Online (Marketing hiện đại) đã bao hàm sự khác nhau. Cụ thể marketing online và marketing offline có gì khác nhau?
Khi internet chưa phổ biến, không ít công ty thành danh và phát triển nhờ hình thức tiếp thị truyền thống – đó là marketing offline. Vậy lợi ích tiếp thị truyền thống mang tới cho doanh nghiệp là gì?
1.1 Lợi thế của tiếp thị truyền thống
1.2 Những hình thức marketing offline (tiếp thị truyền thống)
1.3 Khó khăn của hình thức tiếp thị truyền thống (marketing offline)
Hình thức này gần như đang bùng phát tại thị trường những năm gần đây và thu hút khá đông đảo lượng người tham gia. Do đặc điểm làm việc trên máy tính hoặc điện thoại ít phải chạy ngoài đường chịu cảnh nắng mưa nên lượng người tham gia vào công việc này nhiều và cũng dễ tuyển dụng hơn.
Công việc của tiếp thị online là chia sẻ thông tin trên diễn đàn, mạng xã hội, hay hình thức được sử dụng nhiều hiện nay là sử dụng quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Facebook để tìm kiếm, tiếp cận khách hàng.
2.1 Hạn chế của hình thức Marketing Online (Marketing hiện đại)
– Người tiếp thị ít có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với khách hàng
– Khó khăn trong khâu nắm bắt được thái độ, tính tình cũng như tạo dựng lòng tin
– Cơ hội chốt đơn hàng không cao như tiếp thị truyền thống.
2.2 Lợi thế của marketing online
– Công nghệ thông tin ngày càng phổ biến kéo theo đó là mạng xã hội, kênh chia sẻ thông tin ngày càng nhiều, cộng với việc người dùng smartphone ngày một tăng tạo sự lan truyền nhanh chóng trong xã hội.
– Nhiều hình thức tiếp thị lại (đeo bám người tiêu dùng trong chiến lược marketing online) khiến người dùng phải lưu tâm sản phẩm.
– Linh động về mặt thời gian và việc tuyển nhân sự
– Về mặt chi phí: Theo khảo sát của dân marketing online thì chi phí marketing truyền thống (Marketing Offline) đắt đỏ hơn so Marketing Online (Marketing hiện đại).
Hai hình thức marketing online và marketing offline có những đặc điểm, mục tiêu tiếp cận, hướng đi đối tượng khách hàng khác nhau nên tùy dòng sản phẩm có thể sử dụng riêng lẻ hai hình thức trên hoặc kết hợp đan xen.
SAHI