Marketing bất động sản Tik Tok có đáng “đồng tiền bát gạo”?
X

VIET

Marketing bất động sản Tik Tok có đáng “đồng tiền bát gạo”?

Marketing bất động sản Tik Tok có đáng “đồng tiền bát gạo”?

TikTok – nền tảng chia sẻ video ngắn này đã vươn mình từ một hiện tượng toàn cầu trở thành một chuẩn mực ngày nay. Vì vậy, bạn có thể hỏi, liệu TikTok có phải là YouTube mới dành cho bất động sản không? 

  1. Nhược điểm của marketing bất động sản trên TikTok

Khách hàng tiềm năng có thể không phải là người xem, và ngược lại

Hãy truy cập TikTok và tìm kiếm “Bất động sản”, bạn sẽ thấy hàng tá video về các dự án xịn sò hiện lên. Mặc dù những video này thu hút hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt thích và bình luận nhưng khán giả của chúng có thể không phải những người sẵn sàng xuống tiền. Tại sao vậy?

Hầu hết người dùng TikTok đều ở độ tuổi từ 16 đến 35. Như vậy nghĩa là là nội dung của bạn thường sẽ được phân phối đến những đối tượng trẻ hơn chứ không phải lớn tuổi hơn. Nhưng có một sự thật là nhóm lớn tuổi hơn (có thể là gen X) thường là người có tiền mua nhà. Do đó, Tiktok có thể không phải là kênh tốt nhất và càng không phải kênh duy nhất để bán bất động sản cao cấp – phân khúc  nhắm đến nhóm trung niên giàu có.

TikTok không dành cho những video định dạng ngang

Mặc dù có thể đăng video ở cả định dạng ngang và dọc trên TikTok nhưng video ngang không được hoan nghênh trên nền tảng này. Lựa chọn tối ưu để marketing bất động sản là đăng tải video dọc.

Tuy nhiên, thông thường các video quảng cáo bất động sản thường được tạo ở định dạng ngang. Điều đó khiến họ gặp khó khăn trong việc thân thiện với TikTok hoặc các đại lý sử dụng lại những tài liệu đó trên kênh này. Do đó, nhiều người sáng tạo nội dung TikTok bất động sản tạo ra các phiên bản dọc mới bằng cách cắt bớt các video ngang ban đầu của họ. Điều này đôi khi có thể dẫn đến trải nghiệm xem không tự nhiên cho người theo dõi. 

  1. Kết hợp Tik Tok và Youtube để tiếp thị bất động sản như thế nào?

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội video nhưng không thể thay thế vai trò của YouTube. Hai nền tảng này sẽ bổ sung cho nhau trong chiến lược marketing bất động sản. Mặc dù YouTube phù hợp với các video dài hơn và nằm ngang, nhưng TikTok là nền tảng hoàn hảo cho các video ngắn và ở định dạng dọc.

Xét về tính chất của nền tảng, nội dung marketing bất động sản TikTok phải ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào vấn đề để thu hút sự chú ý của người xem.

TikTok có thể là một lựa chọn tốt để chia sẻ video bất động sản. Bạn có thể tiếp cận đối tượng trẻ hơn, học hỏi từ những người sáng tạo nội dung khác và thử nghiệm những thuộc tính mới của nền tảng này. Để sử dụng TikTok hiệu quả, bạn cần tập trung sáng tạo video dạng dọc và có sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến.

Sahi Agency

Các bài viết khác