Hướng mở cho hoạt động marketing doanh nghiệp bất động sản SMEs
X

VIET

Hướng mở cho hoạt động marketing doanh nghiệp bất động sản SMEs

Hướng mở cho hoạt động marketing doanh nghiệp bất động sản SMEs

Marketing là “đòn bẩy” trong kinh doanh BĐS. Tuy nhiên, không phải doanh
nghiệp nào cũng đủ tiềm năng và nguồn lực tinh túy để đầu tư cho hoạt động
này, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự ra đời của dịch vụ
marketing thuê ngoài đã mở ra một “cánh cửa” góp phần tích cực vào mục
tiêu thanh khoản sản phẩm.


Ở Việt Nam, hoạt động marketing bất động sản mới chỉ phát triển gần đây, các
doanh nghiệp bất động sản cũng mới bắt đầu đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực này.
Nhìn toàn cảnh thì hiện nay chỉ có một số ít công ty bất động sản có ngân sách
lớn họ đầu tư cho phòng marketing tương đối chuyên nghiệp để lo mảng truyền
thông – marketing nhưng số lượng công ty như thế không nhiều.
Với các doanh nghiệp SMEs (vừa và nhỏ), để duy trì và vận hành một phòng
marketing với đầy đủ các bộ phận như: marketing manager, editor, designer,
IT… thì quỹ lương chi trả là quá cao cùng với những chi phí liên quan như cơ sở
vật chất, chế độ … khá phức tạp. Ngược lại, một nhân sự bộ phận marketing có
thể kiêm nhiệm cùng lúc nhiều trách nhiệm mà không thuộc chuyên môn, dẫn
tới sự trì trệ và thiếu sáng tạo trong việc triển khai kế hoạch.
Chất lượng nhân sự luôn là bài toán đau đầu cho nhà quản lý, đặc biệt trong lĩnh
vực bất động sản khi sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt thì việc tìm được
đúng người đúng thời điểm càng khó khăn hơn.
Trước thực tế đó, việc thuê ngoài marketing như “phép màu” để các doanh
nghiệp có thể an tâm đẩy mạnh hoạt động của bộ phận kinh doanh mà không cần
đau đầu trong việc tạo dựng bộ phận hoàn chỉnh.
Vừa tiết kiệm thời gian – kinh phí – nguồn nhân lực nhưng vẫn đảm bảo cho hiệu
quả công việc và chiến lược phát triển, dịch vụ thuê ngoài phòng marketing
được đánh giá là một giải pháp tối ưu nhất cho “hoàn cảnh” của những doanh
nghiệp này.
Chi phí cho dịch vụ thuê ngoài thường thấp hơn chi phí tự xây dựng đội ngũ
trong doanh nghiệp. Nếu tự duy trì đội ngũ, doanh nghiệp sẽ phải trả thêm
những thuế thu nhập cá nhân, BHXH và BHYT… cho nhân viên.
Mặt khác, việc xây dựng cơ cấu tổ chức nhân sự làm việc toàn phần trong doanh
nghiệp đòi hỏi doanh nghiệp phải có đủ diện tích văn phòng, trang thiết bị làm
việc (bàn ghế, máy tính, văn phòng phẩm, nước uống…).

Theo đại diện của một sàn giao dịch cho biết: “Trong cuộc đua khốc liệt giữa
các sàn giao dịch bất động sản hiện nay, người chiến thắng sẽ là người biết tìm
những giải pháp phù hợp để làm chiến thuật phát triển. Trong mô hình này, hoạt
động kinh doanh là hoạt động cốt lõi không bao giờ bỏ qua được. Thế nhưng,
kinh doanh sẽ không thể nào có kết quả nếu không có sự hỗ trợ đắc lực từ bộ
phận marketing. Vì vậy, việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing là một giải
pháp rất phù hợp với các doanh nghiệp BĐS”.
Tại Việt Nam hiện nay, đa phần các đơn vị outsourcing đều cung cấp các dịch
vụ cho tất cả các lĩnh vực chứ chưa có đơn vị chuyên sâu. Cụ thể, khi đơn vị
cung cấp dịch vụ outsourcing marketing thì sẽ kiêm nhiệm tất cả các mảng từ
giáo dục, y tế, hàng tiêu dùng… Các nhân sự ở những đơn vị này cũng sẽ phải
“chạy show” với tất các khách hàng và lĩnh vực khác nhau.
Trong khi đó, ngoài những yêu cầu về chuyên môn thì một số lĩnh vực đặc thù
còn đòi hỏi sự am hiểu những kiến thức ngành mới có thể “cộng hưởng” cùng
kỹ năng chuyên môn để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Những đơn vị cung cấp
dịch vụ thuê ngoài chỉ hướng tới một lĩnh vực riêng biệt tại Việt Nam hiện nay
rất hiếm.
Sở hữu nhân sự trình độ cao, có kinh nghiệm marketing truyền thông bất động
sản, Sahi Agency giúp sản phẩm của các doanh nghiệp được tiếp cận thị trường
một cách sâu rộng.
Hiểu được việc nghiên cứu, phân tích trước khi triển khai bất kỳ một hoạt động
marketing nào luôn là bước đi quan trọng. Từ những nhận định và phân tích kỹ
lưỡng sản phẩm/thị trường, Sahi sẽ đưa ra những đề xuất hoạch định chiến lược,
xây dựng kế hoạch marketing, phát triển các chương trình marketing hiệu quả.
Sahi đóng vai trò tham mưu, các khách hàng (doanh nghiệp BĐS) là đơn vị
nghiệm thu, phê duyệt những định hướng chiến lược đó.
Sau khi tư vấn đưa ra định hướng sẽ là đơn vị trực tiếp thực thi và giám sát, trực
tiếp theo dõi tiến độ – hiệu quả qua các giai đoạn để có phương án xử lý kịp thời,
tạo ra tính thống nhất và hiệu quả cho toàn chiến dịch.
Chủ động – minh bạch – tâm huyết là những gì Sahi mang lại để giúp các doanh
nghiệp có thể nắm bắt tường tận mọi hoạt động và hiệu quả thực hiện một cách
liên tục qua các báo cáo hàng tháng. Sự hỗ trợ 24/7 để kịp thời xử lý những vấn
đề cấp bách sẽ giúp các doanh nghiệp hạn chế những rủi ro đáng tiếc. Sahi sẽ
luôn là người bạn đồng hành tin tưởng cùng doanh nghiệp ngay cả khi kết thúc
hợp đồng hợp tác.

Các bài viết khác