Cuộc cách mạng truyền thông trong ngành Bất động sản
X

VIET

Cuộc cách mạng truyền thông trong ngành Bất động sản

Cuộc cách mạng truyền thông trong ngành Bất động sản

Sự “nóng” lên của ngành Bất động sản (BĐS) hiện nay đã tác động trực tiếp
đến chính hoạt động truyền thông trong lĩnh vực này, tạo ra một quá trình
“lột xác” chưa từng có.


Đa dạng kênh truyền thông
Nếu như trước kia, ngồi ở nhà mà xem hay “chạm” vào sản phẩm ở một dự án
bất động sản chưa xây rất khó, chỉ có thể làm brochure gửi trực tiếp khách hàng
hoặc tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng để giới thiệu sản phẩm. Hoạt động
truyền thông BĐS thường tập trung chủ yếu trên các kênh truyền thống như báo
in, truyền hình hay qua tờ rơi, tờ phướn, billboard,…
Tuy nhiên, với việc phát triển và thâm nhập sâu hơn của internet và công nghệ
số vào hoạt động marketing, truyền thông marketing bất động sản bắt đầu thay
đổi. Theo thống kê, có hơn 52% người Việt sử dụng internet. Khi mọi thứ đều
tồn tại trên internet thì bất động sản cũng không ngoại lệ.
Sự đổ bộ của công nghệ thông tin và các phần mềm, ứng dụng hỗ trợ khách
hàng bất động sản tiếp cận thông tin dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Chỉ cần làm e-brochure 3D gửi email hoặc đưa sản phẩm lên Facebook,
Youtube, Instargram… để khách hàng xem được chi tiết mà vẫn rất tiết kiệm chi
phí.
Hoạt động truyền thông qua các bài viết trên báo in trước đây giờ đã đẩy mạnh
sang báo mạng điện tử – một kênh truyền thông BĐS được đánh giá rất hiệu quả,
giúp khách hàng có được những thông tin chi tiết, chân thực và sống động nhất
qua đầy đủ các yếu tố về chữ viết, hình ảnh, video.
Điều này cũng mở ra cho các đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông một cánh
cửa truyền tải rộng rãi hơn hình ảnh và thông tin về dự án của mình thông qua
công nghệ kỹ thuật số.
“Thay áo mới” cách thức truyền thông
Khi truyền thông bất động sản thì các TVC quảng cáo trên truyền hình, báo in
khiến khách hàng bị rơi vào “ma trận” các thông tin quảng cáo.
Hiện nay, tư duy về truyền thông BĐS đã thay đổi, dẫn đến sự chuyển hướng
cách thức truyền thông từ việc quảng cáo ồ ạt sang các hoạt động PR mang tính
trực tiếp đến nhu cầu người tiêu dùng hơn. Không còn “kể nhiều về mình” nữa
mà coi trọng hơn đến cảm xúc và giá trị nhận được của khách hàng.

Nội dung mang tới cho khách hàng không đơn thuần là những thông tin về giá
cả, vị trí của sản phẩm mà chuyển sang cung cấp những thông tin về giá trị sống
cho khách hàng.
Các thông điệp được người xem yêu thích thường gắn liền với ước mơ về cuộc
sống ổn định và giá trị mang tính tận hưởng cuộc sống.
Dịch vụ khách hàng: Không còn coi khách hàng là những người mua 1 lần mà
đã quan tâm tới hoạt động truyền thông sau bán hàng. Các dịch vụ chăm sóc
khách hàng sau bán hàng vào những ngày đặc biệt như ngày lễ tết, sinh nhật …
Khi khách hàng được chăm sóc, sẽ tạo thiện cảm đối với thương hiệu – tạo hiệu
ứng sự lan truyền.
Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông BĐS
Không ai có thể phủ nhận truyền thông đang ảnh hưởng ngày càng lớn đến mọi
lĩnh vực kinh doanh, thay đổi cách chúng ta làm marketing và bán hàng. Bất
động sản – một lĩnh vực đang sôi động cũng không nằm ngoài số đó.
Sự thành bại của các doanh nghiệp BĐS và các dự án BĐS phụ thuộc rất lớn vào
hoạt động truyền thông. Thế nhưng, thực tế hiện nay không phải doanh nghiệp
BĐS nào cũng đầu tư bài bản một bộ phận rõ ràng để đảm nhiệm hoạt động này.
Hoặc nếu có thì mang tính chất manh mún, không chuyên nghiệp dẫn tới sự trì
trệ của cả tổ chức và tác động tiêu cực vào hoạt động kinh doanh.
Nguyên nhân được đánh giá ở đây là do sự kết hợp của các yếu tố về tài chính –
nhân sự. Khi doanh nghiệp không đủ nguồn lực kinh phí để thiết lập một phòng
truyền thông/marketing đúng nghĩa với những nhân sự không chỉ giỏi về chuyên
môn mà còn phải nắm vững những kiến thức đặc thù của ngành BĐS.
Trước thực tế đó, những đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông – marketing
BĐS là thực sự cần thiết để đáp ứng nhu cầu cấp bách của thị trường.
Sở hữu những nhân sự dày dạn kinh nghiệm trong ngành truyền thông BĐS,
Sahi Agency là đơn vị cung cấp giải pháp trọng tâm vào truyền thông, marketing
cho lĩnh vực bất động sản.
Theo bà Nguyễn Thị Huế, CEO Sahi Agency cho biết: “Đối tượng mà chúng tôi
hướng tới là các doanh nghiệp SMEs (vừa và nhỏ). Khi mà họ chưa đủ tiềm lực
để đẩy mạnh hoạt động truyền thông của mình thì những giải pháp mà chúng tôi
mang tới giúp nâng tầm giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp/dự án bất động
sản, tạo ra xu hướng thị trường và giải pháp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Hiện nay, các đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông – marketing tại Việt Nam
không hiếm nhưng Sahi là đơn vị hiếm hoi hướng tới lĩnh vực bất động sản”.
Được biết, Sahi tập trung vào cung cấp giải pháp toàn diện về marketing cho bất
động sản, trong đó đáng lưu ý nhất là chiến lược content marketing trong khâu
tìm ý tưởng, phát triển kịch bản truyền thông và hình ảnh hoá content. Đây được
đánh giá là những dịch vụ cần thiết không thể thiếu trong hoạt động truyền
thông, góp phần tạo những giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp BĐS khi có thể
tối ưu được ngân sách, tiết kiệm thời gian mà “tỷ lệ chuyển đổi” được đảm bảo
bằng những cam kết rõ ràng.

Các bài viết khác