Cuộc cách mạng truyền thông trong ngành Bất động sản
X

VIET

Cuộc cách mạng truyền thông trong ngành Bất động sản

Cuộc cách mạng truyền thông trong ngành Bất động sản

Sự “nóng” lên của ngành Bất động sản (BĐS) hiện nay đã tác động trực tiếp đến chính hoạt động truyền thông trong lĩnh vực này, tạo ra một quá trình “lột xác” chưa từng có.

Đa dạng kênh truyền thông

Nếu như trước kia, ngồi ở nhà mà xem hay “chạm” vào sản phẩm ở một dự án bất động sản chưa xây rất khó, chỉ có thể làm brochure gửi trực tiếp khách hàng hoặc tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng để giới thiệu sản phẩm. Hoạt động truyền thông BĐS thường tập trung chủ yếu trên các kênh truyền thống như báo in, truyền hình hay qua tờ rơi, tờ phướn, billboard,…

Tuy nhiên, với việc phát triển và thâm nhập sâu hơn của internet và công nghệ số vào hoạt động marketing, truyền thông marketing bất động sản bắt đầu thay đổi. Theo thống kê, có hơn 52% người Việt sử dụng internet. Khi mọi thứ đều tồn tại trên internet thì bất động sản cũng không ngoại lệ.

Sự đổ bộ của công nghệ thông tin và các phần mềm, ứng dụng hỗ trợ khách hàng bất động sản tiếp cận thông tin dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ cần làm e-brochure 3D gửi email hoặc đưa sản phẩm lên Facebook, Youtube, Instargram… để khách hàng xem được chi tiết mà vẫn rất tiết kiệm chi phí. Hoạt động truyền thông qua các bài viết trên báo in trước đây giờ đã đẩy mạnh sang báo mạng điện tử – một kênh truyền thông BĐS được đánh giá rất hiệu quả, giúp khách hàng có được những thông tin chi tiết, chân thực và sống động nhất qua đầy đủ các yếu tố về chữ viết, hình ảnh, video.

Điều này cũng mở ra cho các đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông một cánh cửa truyền tải rộng rãi hơn hình ảnh và thông tin về dự án của mình thông qua công nghệ kỹ thuật số.

“Thay áo mới” cách thức truyền thông

Khi truyền thông bất động sản thì các TVC quảng cáo trên truyền hình, báo in khiến khách hàng bị rơi vào “ma trận” các thông tin quảng cáo. Hiện nay, tư duy về truyền thông BĐS đã thay đổi, dẫn đến sự chuyển hướng cách thức truyền thông từ việc quảng cáo ồ ạt sang các hoạt động PR mang tính trực tiếp đến nhu cầu người tiêu dùng hơn. Không còn “kể nhiều về mình” nữa mà coi trọng hơn đến cảm xúc và giá trị nhận được của khách hàng.

Nội dung mang tới cho khách hàng không đơn thuần là những thông tin về giá cả, vị trí của sản phẩm mà chuyển sang cung cấp những thông tin về giá trị sống cho khách hàng. Các thông điệp được người xem yêu thích thường gắn liền với ước mơ về cuộc
sống ổn định và giá trị mang tính tận hưởng cuộc sống. Dịch vụ khách hàng: Không còn coi khách hàng là những người mua 1 lần mà đã quan tâm tới hoạt động truyền thông sau bán hàng. Các dịch vụ chăm sóckhách hàng sau bán hàng vào những ngày đặc biệt như ngày lễ tết, sinh nhật … Khi khách hàng được chăm sóc, sẽ tạo thiện cảm đối với thương hiệu – tạo hiệu ứng sự lan truyền.

Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông BĐS

Không ai có thể phủ nhận truyền thông đang ảnh hưởng ngày càng lớn đến mọi lĩnh vực kinh doanh, thay đổi cách chúng ta làm marketing và bán hàng. Bất động sản – một lĩnh vực đang sôi động cũng không nằm ngoài số đó.

Sự thành bại của các doanh nghiệp BĐS và các dự án BĐS phụ thuộc rất lớn vào hoạt động truyền thông. Thế nhưng, thực tế hiện nay không phải doanh nghiệp BĐS nào cũng đầu tư bài bản một bộ phận rõ ràng để đảm nhiệm hoạt động này. Hoặc nếu có thì mang tính chất manh mún, không chuyên nghiệp dẫn tới sự trì trệ của cả tổ chức và tác động tiêu cực vào hoạt động kinh doanh.

Nguyên nhân được đánh giá ở đây là do sự kết hợp của các yếu tố về tài chính – nhân sự. Khi doanh nghiệp không đủ nguồn lực kinh phí để thiết lập một phòng truyền thông/marketing đúng nghĩa với những nhân sự không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải nắm vững những kiến thức đặc thù của ngành BĐS. Trước thực tế đó, những đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông – marketing BĐS là thực sự cần thiết để đáp ứng nhu cầu cấp bách của thị trường.

Sở hữu những nhân sự dày dạn kinh nghiệm trong ngành truyền thông BĐS, Sahi Agency là đơn vị cung cấp giải pháp trọng tâm vào truyền thông, marketing cho lĩnh vực bất động sản.Theo đại diện Sahi Agency cho biết: “Đối tượng mà chúng tôi hướng tới là các doanh nghiệp SMEs (vừa và nhỏ). Khi mà họ chưa đủ tiềm lực để đẩy mạnh hoạt động truyền thông của mình thì những giải pháp mà chúng tôi mang tới giúp nâng tầm giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp/dự án bất động sản, tạo ra xu hướng thị trường và giải pháp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Hiện nay, các đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông – marketing tại Việt Nam không hiếm nhưng Sahi là đơn vị hiếm hoi hướng tới lĩnh vực bất động sản”. Được biết, Sahi tập trung vào cung cấp giải pháp toàn diện về marketing cho bất động sản, trong đó đáng lưu ý nhất là chiến lược content marketing trong khâu tìm ý tưởng, phát triển kịch bản truyền thông và hình ảnh hoá content. Đây được đánh giá là những dịch vụ cần thiết không thể thiếu trong hoạt động truyền thông, góp phần tạo những giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp BĐS khi có thể tối ưu được ngân sách, tiết kiệm thời gian mà “tỷ lệ chuyển đổi” được đảm bảo bằng những cam kết rõ ràng.

Các bài viết khác