Cá nhân hóa trải nghiệm dẫn dắt xu hướng phát triển của bất động sản du lịch
X

VIET

Cá nhân hóa trải nghiệm dẫn dắt xu hướng phát triển của bất động sản du lịch

Cá nhân hóa trải nghiệm dẫn dắt xu hướng phát triển của bất động sản du lịch

Không chỉ dừng lại ở con số doanh thu, việc đặt trải nghiệm của khách hàng làm trung tâm, làm chìa khóa để dẫn đến thành công dần trở thành triết lý kinh doanh bền vững trong bất động sản khai thác lữ hành.

Thước đo mới của sự thành công

Được tiên phong bởi những người khổng lồ trong ngành dịch vụ như Google, Amazon, chiến lược kinh doanh “customer centric” – cá nhân hóa, đặt khách hàng làm trung tâm là một trong những phương thức nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Tính cá nhân hóa được ứng dụng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Ví như hãng thời trang New Balance cung cấp khả năng tùy chỉnh phong cách, màu sắc những đôi giày qua màn hình máy tính; hay kiot order tự động để tránh nhầm lẫn, tránh chờ đợi, tiết kiệm thời gian tại McDonald’s.

Không ngoại lệ, việc nâng cao khả năng phân tích hành vi người dùng trong ngành bất động sản du lịch cũng được chú trọng trong vài năm trở lại đây. Tại Việt Nam, xuất hiện nhiều ứng dụng đặt phòng, ứng dụng phiên dịch giúp việc lên kế hoạch cho chuyến đi dễ dàng hơn. Tại các khách sạn, resort nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế, bằng việc cung cấp một hệ sinh thái phong phú, trải nghiệm khách hàng được khai thác triệt để, nhu cầu cá nhân của nhiều nhóm đối tượng được đáp ứng trọn vẹn.

Xu hướng này ngày càng khẳng định giá trị và dần được đánh giá như một thước đo thành công trong ngành dịch vụ nói chung và bất động sản du lịch nói riêng. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra những thách thức cho chủ đầu tư khi đòi hỏi chu trình thu thập, thống kê về dữ liệu khách hàng, phân tích chuyên sâu xu hướng, đưa ra những nhận định sát thực tế và chu trình phát triển những dịch vụ liên quan chặt chẽ với nhu cầu của khách hàng.

Nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, thay vì đặt câu hỏi “làm sao bán được hàng”, “làm sao để giải quyết nhu cầu/vấn đề của khách hàng” mới là bài toán làm các chủ đầu tư trăn trở. Để trả lời, một trong những hướng đi tất yếu là việc đa dạng hóa sản phẩm cung cấp.

Viết tiếp câu chuyện thành công
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển Du lịch Việt Nam, Tập đoàn Crystal Bay nhanh chóng hiểu được thị hiếu và nắm bắt được xu hướng phát triển này. Bằng việc ứng dụng thành công khả năng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa được phát triển bởi chủ đầu tư Crystal Bay đã “cán đích” thành công. Số liệu thống kê cho thấy, dự án giải bài toán công suất phòng khi luôn đạt công suất 90% ngay cả trong thời điểm thị trường đi xuống.

Điều này được nhiều chuyên gia lý giải nhờ chiến lược khai thác thế mạnh từ hệ sinh thái trọn vẹn, kiến tạo một “lãnh địa” gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và mua sắm. Bên cạnh việc đơn vị vận hành và quản lý Crystal Bay Hospitality tận dụng nguồn cung từ dòng khách quốc tế lớn từ Tập đoàn mẹ, chủ đầu tư cũng luôn linh hoạt thay đổi kế hoạch phát triển dự án theo đóng góp tiếp nhận từ khách hàng như xây dựng thêm công viên nước hay phát triển thêm 500 phòng để đáp ứng nhu cầu mùa cao điểm.

Tiếp nối sự thành công của Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mở ra một viễn cảnh vàng cho nhà đầu tư trên thị trường Ninh Thuận. Tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí biển với số vốn đầu tư 4500 tỷ đồng này sở hữu quy mô phòng rất lớn và thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Hệ sinh thái này bao gồm 101 dịch vụ tiện ích quốc tế nhằm hướng đến sự đa dạng, linh hoạt, phù hợp với những đặc tính khác nhau của từng nhóm khách. Từ đối tượng đa dạng về lứa tuổi (người già, trẻ em), gia đình đa thế hệ, nghề nghiệp (doanh nhân, người nổi tiếng), quốc tịch, sở thích giải trí, khi lựa chọn dự án, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đều đáp ứng thỏa đáng.

Cụ thể hơn, hệ thống 7.000m2 công viên nước; 10.000m2 diện tích nhà hàng phù hợp với những chuyến du lịch gia đình. Với những đoàn khách lớn, khách hội nghị (du lịch MICE), hệ thống 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển, 3 trung tâm hội nghị hay 3 khu vui chơi hoạt động trên biển có thể được sử dụng để team building, hội họp, sự kiện, lễ kỷ niệm… Với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, hệ thống 9 hồ bơi vô cực phù hợp để check – in, trải nghiệm mới lạ. Ngoài ra, 4.000m2 spa chăm sóc sức khỏe, 9 phòng chiếu phim cũng góp phần nâng cao tính cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng, xứng với danh xưng “thiên đường nghỉ dưỡng”.

Với bàn đạp từ sự thành công khi áp dụng chiến lược kinh doanh mới tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, chủ đầu tư đưa ra cam kết sinh lời trọn đời, năm sau cao hơn năm trước 2% khi đầu tư vào dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Chủ đầu tư đặt niềm tin trọn vẹn vào dự án và kỳ vọng đây sẽ là một ngôi sao sớm vụt sáng trên bầu trời bất động sản khai thác lữ hành.

Copyright by Sahi Vietnam

Các bài viết khác