Thuê ngoài: Giải pháp sở hữu nhân sự đầu ngành không cần quy trình tuyển dụng
Sức mạnh của doanh nghiệp luôn phụ thuộc vào đội ngũ nhân sự. Thế
nhưng, để sở hữu những ứng viên tài năng chưa bao giờ là chuyện đơn giản,
đòi hỏi một quy trình bao gồm từ tuyển dụng đến quản lý. Dịch vụ
outsourcing (thuê ngoài) ra đời như một tính tất yếu giúp doanh nghiệp
không còn “đau đầu” về câu chuyện nhân sự.
Nhân sự “chủ chốt” là một trong những yếu tố sống còn đối với sức mạnh cạnh
tranh của doanh nghiệp, có khả năng đem lại lợi nhuận và hiệu quả sản xuất,
kinh doanh lớn cho doanh nghiệp. Nhưng trên thực tế hiện nay, vấn đề sở hữu
nhân tài đang trở thành vấn đề đau đầu đối với các doanh nghiệp.
Để thu hút và giữ chân nhân sự nói chung và nhân sự đầu ngành cho các vị trí
chủ chốt nói riêng cần phải áp dụng một quy trình chặt chẽ bao gồm nhiều công
đoạn. Từ việc tìm kiếm nguồn ứng viên, phỏng vấn, sàng lọc đánh giá, đào tạo
và đưa ra các chế độ phù hợp để có thể giữ chân nhân sự.
Trường hợp tuyển dụng được đội ngũ nhân sự và đào tạo nhân sự thành những
nhân viên “cốt cán” mất cả một quá trình tốn kém thời gian và tiền bạc, khi
những nhân sự đã “đủ lông đủ cánh” họ lại có ý nguyện tìm cho mình một “miền
đất hứa” khác dẫn đến sự xáo trộn đội ngũ, tác động tiêu cực vào hiệu quả công
việc của cả bộ máy. Điều này tạo ra một áp lực không hề nhỏ đối với các doanh
nghiệp.
Khi mà các doanh nghiệp nhận thấy những ảnh hưởng mà những nhân viên giỏi
có thể tác động sự phát triển công ty lớn như thế nào thì cuộc cạnh tranh để
giành lấy nhân viên giỏi ngày càng trở nên khốc liệt.
Nếu là thương hiệu mới xuất hiện và chưa được phân biệt hóa với các đối thủ
khác trên thị trường – hoặc thậm chí là một thương hiệu lâu đời nhưng mở rộng
ra một môi trường mới thì việc mang về những tài năng hàng đầu có thể tốn rất
nhiều thời gian, chi phí và không thực tế.
Trước những thực tế đó, nhu cầu tìm kiếm một giải pháp đem lại sự an toàn cho
các hoạt động phát triển của doanh nghiệp là một tính tất yếu. Dịch vụ thuê
ngoài (outsourcing) ra đời như một lời giải thích đáng cho những bất cập của
doanh nghiệp đang gặp phải.
Hiện nay, các đơn vị cung ứng dịch vụ thuê ngoài tại Việt Nam đã trở nên phổ
biến, tập trung chủ yếu ở các mảng kế toán, công nghệ thông tin, truyền thông –
marketing…
Giải pháp mà các đơn vị này mang lại ngoài những yếu tố về chi phí đầu tư thì
còn bao gồm sự đảm bảo công việc không bị ngắt quãng. Nhân viên làm việc
toàn thời gian có quyền lợi nghỉ phép, nghỉ ốm, trong khi doanh nghiệp cần đảm
bảo công việc được diễn ra liên tục. Sử dụng dịch vụ thuê ngoài đảm bảo công
việc luôn luôn được vận hành mà không bị ngưng trệ bởi những sự cố nhân sự
đột xuất.
Thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp giải phóng được nguồn lực con người, tập
trung vào năng lực cốt lõi. Thế nhưng, các doanh nghiệp cần xác định mục tiêu
để lựa chọn dịch vụ thuê ngoài phù hợp, thời gian và nguồn lực còn lại sẽ tập
trung vào các hoạt động cốt lõi.
Theo bà Nguyễn Thị Huế – CEO Sahi Agency chia sẻ: “Nếu như thế mạnh của
sàn giao dịch bất động sản là thanh khoản sản phẩm thì doanh nghiệp nên tập
trung vào các sáng kiến thanh khoản sản phẩm, nhưng đây chỉ là yếu tố đủ. Để
trọn vẹn nó phải nằm trong mối quan hệ với một chiến lược tiếp thị hiệu quả.”
Việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài bạn vẫn có các đặc quyền giống như
là có nhân viên marketing “triệu đô” mà vẫn nằm trong ngân sách của mình.
Thuê ngoài cung cấp cho doanh nghiệp những chuyên gia có khả năng chuyên
môn cao đã từng làm việc với các thương hiệu lớn nhỏ, đặc biệt họ có am hiểu
sâu sắc về thị trường bất động sản.
Nếu doanh nghiệp cố gắng tuyển dụng một phòng marketing thì chi phí là rất
lớn và việc vận hành sao cho hiệu quả lại là một bài toán cần trả lời trong khi
thời gian là có hạn. Đặc biệt, việc sở hữu một đội ngũ chuyên môn và kinh
nghiệm tương tự là rất khó, nó chỉ đạt khi bạn thực sự dành cho nó một ngân
sách lớn và thời gian quản trị để đội đạt được chiến lược đề ra”.
Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù, đòi hỏi nhân sự ngành này phải có sự am
hiểu những kiến thức bất động sản để có thể hoạch định chiến lược, vận hành và
giám sát công việc một cách thực sự hiệu quả.
Khi hoạt động truyền thông – marketing ngày càng thay đổi theo xu hướng đánh
trúng cảm tính khách hàng thay vì những quảng cáo trực diện trước đây, đòi hỏi
nhân sự làm marketing cho bất động sản cần những hiểu biết, kỹ năng và kinh
nghiệm để có thể mang tới những câu chuyện thực sự “cảm hóa” được khách
hàng, từ đó tác động trực tiếp vào hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp
bất động sản
Sahi Agency được phát triển theo tầm nhìn trở thành một đơn vị cung cấp giải
pháp marketing toàn diện cho bất động sản sẽ cung cấp cho thị trường giải pháp
với đội hình nhân sự không chỉ là những người được đào tạo bải bản, có kỹ năng
và trình độ mà còn là những người có nhiều năm “bôn ba” trong ngành bất động
sản. Họ hội tụ đủ độ “chín” (kinh nghiệm, từng trải) và độ “xanh” (nhiệt huyết,
sáng tạo) để mang tới một tác phong và tinh thần làm việc hiệu quả.