Những thách thức trong marketing bất động sản
X

VIET

Những thách thức trong marketing bất động sản

Những thách thức trong marketing bất động sản

Bán căn hộ cao cấp, nhà liền kề hay biệt thự, đều không phải là việc có thể làm trong ngày một ngày hai. Và một chiến lược tiếp thị kém chất lượng càng khiến quá trình này trở nên khó khăn.

Thị trường nhà đất đang nóng và chắc chắn nhiều người đã sẵn sàng mua nhà mới. Tuy nhiên, việc tiếp cận những khách hàng này vô cùng khó khăn. Trong một thế giới tràn ngập các thông điệp tiếp thị, giữa sự huyên náo của những dự án đang rao bán trên thị trường, làm thế nào để những người mua nhà nhìn thấy quảng cáo về những ngôi nhà mới và khu dân cư mới phát triển. 

Những thách thức tiếp thị bất động sản chính đối với các nhà phát triển là gì? Điều gì đang cản trở bạn tiếp cận khách hàng và giải pháp nào cho những thách thức này? Hãy cùng Sahi Agency giải quyết các yếu tố cản trở hoạt động tiếp thị bất động sản của bạn trong bài viết dưới đây.

Thách thức trong marketing bất động sản 

Nhìn trúng tệp khách hàng mục tiêu

Mọi chiến dịch đều cần có đối tượng mục tiêu. Một chiến dịch truyền thông – marketing tích hợp có hiệu quả hay không, đồng nghĩa với việc bạn phải chi tiết nhân khẩu học của tệp khách hàng mục tiêu là gì? Ai sẽ yêu thích những ngôi nhà bạn đang xây? Bạn phải xây dựng được chân dung đại diện của người mua để xây dựng chiến dịch tiếp cận và làm hài lòng đối tượng mục tiêu trên các kênh, nền tảng mà họ sử dụng.

Gặp gỡ khách hàng ở nơi họ mua sắm – kênh trực tuyến

Ngày nay, khách hàng có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn, ngay cả khi họ muốn mua nhà. Thực tế, 87% khách hàng bắt đầu tìm kiếm nhà trên các kênh trực tuyến. Những buổi giới thiệu dự án vẫn rất cần thiết nhưng có thể số người đến dự sẽ ít hơn khách hàng trực tuyến. Người mua ngày nay tìm kiếm mọi thứ từ kem đánh răng đến những ngôi nhà hai tầng trên các kênh online trước khi đưa ra quyết định chi tiền. Kể từ đầu năm 2020, ngày càng nhiều người tìm mua nhà trực tuyến hơn khi có các chuyến tham quan dự án ảo. Điều đó đồng nghĩa, nếu bạn muốn cạnh tranh trên thị trường bất động sản ngày này, sự hiện diện của bạn trên các công cụ trực tuyến cần mạnh mẽ hơn.

Tất nhiên rồi, công ty và dự án của bạn nên có một trang web được chăm chút kỹ lưỡng, được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm. Trang web đảm bảo có nhiều hình ảnh hấp dẫn và đặc biệt cần đặt nút kêu gọi hành động ở vị trí kích thích người mua hàng.

Duy trì sức nóng truyền thông

Một điều hiển nhiên là ngày nay, tiếp thị trực tuyến không dừng lại ở các trang báo, tạp chí, rao vặt. Một trong số những hình thức tiếp thị kỹ thuật số hấp dẫn nhất hiện nay còn bao gồm các mạng xã hội. Đừng để các kênh truyền thông, trong đó có mạng xã hội của bạn bị bỏ rơi. Người quản lý các kênh này nên có kinh nghiệm điều phối nội dung và đảm bảo chúng tiếp cận được đối tượng mục tiêu với tốc độ ổn định, giúp đối tượng mục tiêu luôn chú ý đến dự án của bạn. Người quản lý có nhiệm vụ sắp xếp các tư liệu truyền thông và đảm bảo nội dung được đăng tải vào thời điểm có tương tác tốt nhất trong ngày.

Quảng cáo trên mạng xã hội cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có đủ ngân sách.

Tránh tiếp thị vô tổ chức hoặc vượt quá ngân sách

Một số hoạt động tiếp thị bất động sản tốn rất nhiều công sức và ngân sách mà không mang lại kết quả như mong đợi. Tiếp thị vô tổ chức, xác định mục tiêu một cách cẩu thả hoặc không kiểm soát chúng còn tệ hơn là không có hoạt động tiếp thị nào cả, bởi vì bạn có thể tạo ấn tượng xấu đến đối tượng mục tiêu. Cách tiếp cận bừa bãi cũng có thể khiến khách hàng bối rối, không truyền tải được thông điệp thương hiệu một cách thích hợp, khiến họ bị các đối thủ khác hấp dẫn. 

Bạn nên có một kế hoạch tiếp thị, chọn đúng thời điểm phù hợp và giao cho một người quản lý thống nhất. Nếu không muốn xây dựng đội ngũ nội bộ, hãy ký hợp đồng với một agency để xử lý mảng tiếp thị, giúp bạn yên tâm tập trung vào hoạt động kinh doanh. Các chiến dịch phối hợp tập trung sẽ vừa thắt chặt ngân sách vừa tăng hiệu quả cho các nỗ lực tiếp thị.

Tạo không gian trải nghiệm 

Nhà mẫu, khu trưng bày sa bàn là cách truyền thống mà các nhà phát triển bất động sản thu hút sự chú ý của người mua và thu hút họ mua một ngôi nhà chưa hoàn thiện. Nhưng làm cách nào để thu hút người mua đến nhà trưng bày của bạn để có trải nghiệm đầy đủ nếu mọi người đều mua sắm từ xa? 

Nhiều nhà phát triển bất động sản đang phải đối mặt với một bối cảnh mới, về các chuyến tham quan nhà demo. May mắn thay, giải pháp này cũng giống như giải pháp được thị trường bất động sản phổ thông phát hiện ra khi việc mở bán ngừng hoạt động trong năm 2020 – thời điểm Covid-19 xảy ra. Không thể thu hút khách hàng đến nhà mẫu? Hãy mang nhà mẫu đến cho họ. Đó có thể một bức ảnh 3D, in sơ đồ tầng 3D sống động về không gian ngôi nhà của bạn. Những người mua tìm nhà trực tuyến có thể “tham quan” nhà mẫu ngay tại nhà. 

Xây dựng cộng đồng khách hàng

Một trong những thách thức nhiều chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản phải đối mặt là xây dựng một cộng đồng khách hàng tiềm năng. Các nhà phát triển bất động sản nên cố gắng sử dụng hoạt động tiếp thị để kết nối những khách hàng – người sẽ sớm trở thành hàng xóm của nhau. Việc xây dựng cộng đồng có thể nuôi dưỡng những rung cảm tốt đẹp trong dự án trước khi những ngôi nhà hoàn thiện. 

Xây dựng cộng đồng khách hàng tiềm năng là yếu tố then chốt

Hãy gắn kết cộng đồng của dự án thông qua các sự kiện, khuyến khích người mua hòa nhập và hình thành sự khởi đầu của một cộng đồng. Bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện online hoặc offline với những concept độc đáo để mở ra không gian giao tiếp cho cộng đồng này.

Nếu bạn cần bất kỳ tư vấn nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi để có một cuộc thảo luận sâu sắc hơn về việc xây dựng những định hướng thương hiệu hoặc chiến lược truyền thông – marketing – sự kiện cho dự án bất động sản.

Sahi Agency

 

Các bài viết khác