Các công cụ hiệu quả cho Digital Marketing Bất Động Sản
X

VIET

Các công cụ hiệu quả cho Digital Marketing Bất Động Sản

Các công cụ hiệu quả cho Digital Marketing Bất Động Sản

I. Content Marketing (Tiếp thị Nội dung)

“Content is King”, đây là một nhận định không hề sai. Thông tin không bao giờ là thừa với những người đang có ý định tìm mua nhà. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin về: việc làm thế nào để mua, mua ở đâu, môi giới nào có uy tín…

Ngoài ra, hầu hết người mua và người bán sẽ tìm đến các trang web Bất động sản lớn để tìm kiếm thông tin. Nếu bạn muốn nổi bật trong số đó, nội dung trang web của bạn phải thật sự được đầu tư và chăm chút.

Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng các nội dung thật chất lượng. Chú ý đến việc ai là đối tượng mà bạn đang hướng đến. Bạn cần phải hiểu rõ về họ để biết họ thật sự cần gì, thông tin gì có giá trị để đáp ứng đúng nhất nhu cầu của người đọc.

Ví dụ, nếu bạn thu hút người tìm kiếm từ khóa “làm thế nào để mua một ngôi nhà ở Hà Nội” vào bài viết trong website và cung cấp các thông tin để triệt để trả lời câu hỏi đó. Khách hàng sẽ cảm nhận được nội dung của bạn là có giá trị vì nó có liên quan và cung cấp câu trả lời cụ thể cho vấn đề của họ.

II.Email Marketing (Tiếp thị Thư điện tử)

Là một nhà tiếp thị, bạn phải biết rằng tiếp thị qua email là một trong những kênh giao tiếp tốt hơn khi nói đến ROI. Thống kê xác nhận rằng tiếp thị qua email vẫn là kênh được ưa chuộng nhất cho các nhà môi giới.

 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ cho hoạt động tiếp thị online thì Email Marketing là một lựa chọn không tồi!

Bạn có thể sử dụng một email duy nhất để tiếp cận hàng nghìn người đăng ký. Nó giúp bạn tạo ra sự quan tâm, xây dựng lòng tin và chuyển đổi chúng thành khách hàng của bạn theo thời gian. Ngoài ra, còn rất nhiều lợi ích khác mà bạn có thể tận dụng thông qua Email Marketing đấy!

Nếu bạn muốn bắt đầu hoạt động Email Marketing Bất động sản, hãy thử sử dụng một trong các phần mềm tiếp thị qua email khác nhau có sẵn từ các nhà cung cấp. Phần mềm tiếp thị qua email hoặc EMS (Express Mail Service) có thể gửi email tự động, email được lập lịch và email quảng cáo. Nó cũng giúp bạn phân khúc đối tượng của mình, thử nghiệm A / B và có thể theo dõi các chỉ số thành công của các chiến dịch của bạn.

Giá EMS thay đổi theo các tính năng và nhà cung cấp. Tuy nhiên, hầu hết các phần mềm trong số đó có khả năng thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khá hiệu quả. Nếu bạn cần doanh nghiệp của mình phát triển nhanh hơn, EMS phải được liệt kê trong số các công cụ tiếp thị trực tuyến Bất động sản mà bạn phải có.

III.Social Media Marketing (Tiếp thị Mạng xã hội)

Mặc dù email là phương tiện truyền thông ưa thích nhất cho các nhà tiếp thị, nhưng các mạng xã hội (Social Media) đang thay đổi nhanh xu hướng truyền thông tiếp thị. Các phương tiện truyền thông xã hội có lợi thế hơn các kênh tiếp thị thông thường, vì chúng mang tính phi chính thức và cá nhân hơn.
Để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cùng với các công cụ tiếp thị trực tuyến Bất động sản khác, bạn cần hiểu các chức năng chính của từng công cụ.

Ví dụ: Facebook hoặc Instagram mang tính cá nhân hơn, nơi mọi người chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư của họ. Mặt khác, LinkedIn là một nền tảng, được sử dụng cho mạng chuyên nghiệp. Do đó, loại nội dung bạn xây dựng cho Facebook không thể hoạt động trên LinkedIn.

Hơn nữa, việc đăng tải trên các nền tảng Social Media đòi hỏi đầu tư và xây dựng đúng tâm lý khách hàng để có thể đạt được hiệu quả. Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hiển thị với mọi người ngay cả khi họ không phải là người đăng ký (followers) của bạn. Do đó, bạn cần duy trì nguồn cung cấp bài đăng liên tục và thường xuyên để thu hút họ.

Có rất nhiều ứng dụng tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội, mà bạn có thể thêm vào bộ công cụ Digital Marketing của mình. Chúng cho phép bạn lên lịch một bài đăng, phân tích phản ứng và insight của khách hàng qua từng bài. Các công cụ Digital Marketing Bất động sản có thể tự động hóa các bài đăng trên mạng xã hội giúp bạn tăng giá trị thương hiệu và mang lại khách hàng mới.

Sự hiện diện trên Social Media là một cách miễn phí để gia tăng nhận diện thương hiệu. Và điều này xảy ra chủ yếu thông qua một cái gì đó gọi là “Social Selling”.

Social Selling là những gì xảy ra khi bạn, người môi giới, tương tác với các khách hàng tiềm năng trên truyền thông xã hội. Đây là một hình thức bán hàng, và nó cực kỳ hiệu quả.

IV.SMS Marketing (Tiếp thị qua Tin nhắn)

Nhiều người nghĩ rằng, hoạt động tiếp thị tin nhắn SMS đã chết. Tuy nhiên, một chiến dịch SMS Marketing được soạn thảo chính xác có thể mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết cho chiến lược Digital Marketing Bất động sản của bạn. SMS Marketing là phương thức giúp bạn thu được kết quả nhanh chóng cho hoạt động tiếp thị trong ngành Bất động sản. Bạn có thể bắt đầu tiếp thị qua SMS nếu bạn biết các nguyên tắc cơ bản.

Phần mềm tiếp thị SMS là một bổ sung hữu ích cho các công cụ Digital Marketing Bất động sản mà bạn có. Bạn có thể sử dụng nó gửi một tin nhắn số lượng lớn, nhắm mục tiêu một khu vực cụ thể của khán giả để mang lại kết quả tốt.

V.Mobile app and mobile marketing (Ứng dụng di động và tiếp thị trên thiết bị di động)

Mọi thứ hiện nay đều được tích hợp trên di động, hầu như phần lớn thời gian của mọi người đều gắn liền với điện thoại. Bao gồm cả làm việc, giải trí và liên lạc. Chính vì vậy, việc thực hiện Tiếp thị trên di động, làm doanh nghiệp của mình xuất hiện trên loại phương tiện này là điều tất yếu nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả. Các công cụ Marketing Bất động sản như mobile apps (các ứng dụng cài đặt trên điện thoại) giúp người môi giới đến gần hơn với khách hàng của mình.

Tương tác với khách hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn với các ứng dụng. Các ứng dụng này giúp người dùng tìm kiếm và truy cập thông tin mà không có bất kỳ hạn chế nào về thời gian cũng như địa điểm. Ngoài ra, khách hàng có thể rút gọn hoặc từ chối nhận thông nếu họ thấy nó không phù hợp chỉ bằng một lần vuốt ngón tay. Đây là yếu tố giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và chủ động trong việc sử dụng và chọn lọc thông tin.

VI.SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO giúp trang web của bạn được mọi người nhìn thấy ở các vị trí đầu trên công cụ tìm kiếm. Điều này góp phần gia tăng lượng truy cập website của bạn. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Những yếu tố SEO nào quan trọng để tạo ra khách hàng tiềm năng cho Bất động sản?

Tỷ lệ nhấp (Click-through rate – CTR): tỷ lệ nhấp cao cho biết rằng nội dung của bạn hấp dẫn và có liên quan. Bạn có thể kiểm tra CTR của mình trong Google Analytics.

Sự tương tác (Engagement): tương tác nhiều hơn với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng sẽ thúc đẩy hiệu quả hoạt động Digital Marketing.

Hiệu ứng lan truyền thông tin (Informational social influence – Social Proof):dưới dạng nhận xét, lượt chia sẻ, lượt thích, lời chứng thực. Tất cả những điều này sẽ làm nâng cao uy tín và giúp website xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

VII.Website

Thiết kế trang web của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc biến những khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Đối với những người môi giới muốn tạo ra khách hàng tiềm năng cho Bất động sản trực tuyến, điều quan trọng là thiết kế trang web của họ đẹp và chuyên nghiệp. Sự thật là khi ai đó đang nghĩ về việc mua một ngôi nhà, họ luôn muốn tưởng tượng một nơi đẹp và hạnh phúc. Làm cho trang web của bạn phản ánh những cảm xúc đó và bạn sẽ thành công.

Thiết kế trang web của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Đây là một yêu cầu bắt buộc vì hầu hết người dùng tìm kiếm thông tin qua loại thiết bị này.

VIII.Marketing Automation – Tiếp thị tự động hóa 

Khi bạn cài đặt một số công cụ tự động hóa tiếp thị trên trang web / blog của mình, có thể bạn sẽ thấy mức độ tương tác gia tăng. Theo một báo cáo của Lyfemarketing.com, 64% doanh nghiệp báo cáo kết quả tích cực trong vòng sáu tháng thực hiện Marketing Automation.

Một ví dụ về tự động hóa tiếp thị hữu ích là chatbot. Việc sử dụng chatbot đem lại cho bạn các lợi ích như:

  • Tương tác với khách hàng ngay sau khi họ truy cập trang web của bạn.
  • Gửi tin nhắn dựa vào các kịch bản xây dựng trước.
  • Gửi tin nhắn được nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử duyệt web của khách truy cập.

IX.Paid Advertising (Quảng cáo tính phí)

Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền có lẽ không phải là lựa chọn rẻ nhất, nhưng nó chắc chắn mang lại cho môi giới Bất động sản cơ hội rất tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng.  Nó cũng có thể hỗ trợ cho danh sách khách hàng hiện tại của bạn, đơn giản vì “các điểm chạm” là cực kỳ quan trọng trong môi giới bất động sản.

Có hai loại quảng cáo trả phí chính: quảng cáo truyền thông xã hội và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

Đối với tìm kiếm có trả tiền, nó ít tốn kém hơn quảng cáo in – nhưng bạn không nên dựa hoàn toàn vào nó. Theo trang Lyfemarketing.com, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong AdWords trên tất cả các ngành là khoảng 2.7%. Mạng hiển thị là khoảng 0.89%, nhưng đây vẫn là kết quả và thường tạo ra tỷ suất lợi nhuận 2: 1.

Nếu bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng cho Bất động sản bằng quảng cáo trả tiền, trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một chiến lược Digital Marketing tổng thể mà không chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền.

Chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền để mang lại khách hàng mới sẽ tiêu hao một lương ngân sách lớn và nhanh chóng. Nhưng đồng thời không có sự bổ trợ của các công cụ và chiến lược khác, bạn khó có thể tác động vào khách hàng để bán được sản phẩm.

Trên đây Sahi đã liệt kê ra những công cụ marketing được xem xét để có được chiến dịch hiệu quả nhất mà chúng tôi đã và đang áp dụng trong kế hoạch quảng cáo của khách hàng để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.

Các bài viết khác