Truyền thông Bất động sản cần những gì?
Truyền thông bất động sản luôn là vấn đề quan tâm của các chủ đầu tư, sàn. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng biết khi làm truyền thông bất động sản cần những gì?
Sáng tạo thông điệp tuyệt vời cho căn nhà của bạn
Truyền thông bất động sản hiện đại không phải là đưa đến khách hàng những mẫu tin nhàm chán, nghe có vẻ spam hoặc chỉ đơn thuần nói về mình, hãy có hẳn một bài PR để quảng bá cho thương hiệu. Đồng thời kích thích sự nôn nóng của khách hàng, gián tiếp cung cấp thông tin về sản phẩm, sử dụng các chiến lược. Ví dụ như “Sale Off lớn – chỉ trong một tuần” …
Hay đừng chỉ nghĩ đơn giản là bán một căn hộ mà hãy nghĩ bạn đang bán cả không gian sống cho một gia đình để đưa ra những thông điệp hấp dẫn.
Sử dụng nhiều hình ảnh
Hãy chụp thật đẹp các căn hộ của bạn, có thêm cảnh quan xung quanh hoặc các hoạt động của gia đình sinh sống bên trong thì càng thêm tính thuyết phục. Những người muốn mua nhà thường chỉ nhìn thấy ảnh mô hình hoặc các hình ảnh được chỉnh sửa quá nhiều, vậy nên hãy chuẩn bị những bức hình chụp ảnh các gia đình sử dụng thật sẽ tạo độ tín nhiệm cao hơn.
Đa dạng hóa môi trường truyền thông
Truyền thông bất động sản không đơn giản là đăng tải trên website doanh nghiệp, như thế sẽ rất phí nguồn lực content marketing.
Truyền thông bất động sản cần đa dạng bài PR trên các trang báo có lượng truy cập lớn để nâng cao hiệu quả. Những kênh tin tức dân bất động sản ưa chuộng đó là Cafef, Cafebiz, VnEconomy, Batdongsan.com.vn, dautuchungkhoan, Dân trí, VnE, … Lựa chọn được kênh truyền thông thích hợp là đã phần nào thành công trong chiến lược marketing.
Nắm tâm lý khách hàng “chuộng” đất nền sổ đỏ
Đây chính là một kĩ thuật PR rất xuất sắc của truyền thông bất động sản – không nhắc trực tiếp mà khơi gợi thông qua một bài viết mang tính chất thông tin. Ngay từ tiêu đề: Khách hàng “chuộng” đất nền sổ đỏ – một thực tế đúng với suy nghĩ của nhiều người, họ sẽ thích đọc. Kỹ thuật ý kiến người sử dụng tạo tín nhiệm cao.
Dần dần dẫn dắt khách hàng xuống đến cuối, đọc giả sẽ nhận thấy cái tên dự án hoặc chủ đầu tư xuất hiện. Như thế khách hàng sẽ tiếp nhận các thông tin truyền thông một cách rất tự nhiên. Không giống như quảng cáo, chức năng của PR là dẫn dụ người đọc đến với nội dung mà mình muốn truyền tải một cách tự nhiên nhất.
SAHI