Rất ít chủ đầu tư BĐS du lịch có thế mạnh về lữ hành như Crystal Bay
X

VIET

Rất ít chủ đầu tư BĐS du lịch có thế mạnh về lữ hành như Crystal Bay

Rất ít chủ đầu tư BĐS du lịch có thế mạnh về lữ hành như Crystal Bay

Khả năng chủ động nguồn cung khách lưu trú luôn tác động mạnh đến hiệu quả khai thác của một dự án nghỉ dưỡng. Bởi vậy, những chủ đầu tư có thế mạnh về lữ hành thì việc hoạch định chiến lược, xây dựng chính sách ưu đãi sẽ linh hoạt nên dễ chinh phục thị trường hơn.

Kết hợp lưu trú và lữ hành – hội tụ lợi thế
Bà Lê Mai Khanh – Phó chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho rằng việc đảm bảo sự ổn định công suất của các cơ sở lưu trú là một bài toán khá thách thức. Bởi vậy chủ đầu tư dự án bất động sản và các đơn vị vận hành thường liên kết với nhiều công ty lữ hành để có được lượng khách hàng ổn định. Còn chủ đầu tư nào có trong tay cả hai “át chủ bài” là lữ hành và dự án nghỉ dưỡng để khai thác lưu trú thì lợi thế sẽ lớn hơn nhiều lần so với những đơn vị khác.

Theo bà Khanh, việc chủ động trong khai thác lữ hành giúp các chủ đầu tư cơ sở lưu trú đảm bảo được nguồn khách, thúc đẩy truyền thông và phát triển các dịch vụ đi kèm nhằm lấp đầy công suất phòng để khai thác hiệu quả, đồng bộ hóa quy trình. Khi tích lũy được kinh nghiệm trong mảng lữ hành, chủ đầu tư sẽ dễ dàng tính toán và đưa ra những chính sách, dịch vụ trọn gói phù hợp và nhạy bén để tối ưu công suất.

Bà Khanh cũng chia sẻ, các chủ đầu tư vừa phát triển mảng lữ hành, vừa kinh doanh dịch vụ lưu trú còn có thêm lợi thế về chăm sóc khách hàng ngay từ khâu tiếp cận, tư vấn chi tiết với chất lượng cao.

“Chủ đầu tư sẽ có những chính sách ưu đãi nhằm hút du khách quay lại theo chiến lược cụ thể. Chắc chắn, giá thành các dịch vụ trọn gói của các chủ đầu tư có thế mạnh lữ hành cũng mang lợi thế riêng. Đây chính là tính dài hơi khi họ chỉ có thể tăng tệp khách hàng theo từng năm và không ngừng mở rộng. Khu nghỉ dưỡng, điểm lưu trú cũng vì thế luôn có lượng khách hàng ổn định”, bà Khanh cho hay.

Về góc nhìn của nhà đầu tư, công suất buồng phòng trở thành một yếu tố tiên quyết để họ xem xét và đưa ra quyết định. Việc phân tích chuẩn xác công suất buồng phòng sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn thấu đáo về tình hình hoạt động của dự án cũng như tiềm năng trong tương lai để dẫn đầu thị trường. Bên cạnh uy tín từ chủ đầu tư, sản phẩm nổi bật, công suất buồng phòng cao hoặc có nhiều tín hiệu tích cực là yếu tố biến dự án thành miếng bánh ngon thu hút nhiều nhà đầu tư.

Dòng khách quốc tế nâng tầm khả năng khai thác
Tuy nhiên, cũng theo bà Khanh, tại Việt Nam, rất ít chủ đầu tư có khả năng tham gia cả 2 lĩnh vực khách sạn và lữ hành. Bởi ngành lữ hành quốc tế đòi hỏi những điều kiện và nhân lực khắt khe, dù muốn làm cũng cần một lộ trình chuẩn bị lâu dài. Crystal Bay được bà Khanh nhắc đến như một ví dụ điển hình là một trong những tập đoàn tận dụng được thế mạnh lữ hành, chủ động nguồn khách hàng để duy trì được công suất buồng phòng ổn định.
Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Du lịch, trong tổng thu 637.000 tỷ đồng của năm 2018, tổng thu từ du lịch quốc tế là 383.000 tỷ đồng, chiếm 60,1%. Có thể khẳng định khách du lịch quốc tế là mỏ vàng cần khai thác trong tương lai của ngành du lịch và là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho bất động sản khai thác lữ hành.

Sớm nhanh nhạy nắm bắt được vị thế của dòng khách ngoại so với khách nội, Crystal Bay đã tiến hành khai thác triệt để dòng khách Nga và chinh phục thị trường đầy sự cạnh tranh mang tầm quốc tế với xuất phát điểm là một thương hiệu Việt. Năm ngoái, Crystal Bay từng cán mốc 300.000 lượt khách Nga (tương đương với 65% tổng lượng khách Nga trong năm) trong năm 2017. Tham vọng lớn, Crystal Bay phấn đấu nỗ lực đạt 400.000 lượt khách quốc tế vào năm 2019 và 500.000 lượt khách vào năm 2020, bám sát định hướng trở thành đơn vị kinh doanh lữ hành đối với dòng khách quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

Thống kê cho thấy, lượng khách Nga có chi tiêu tại Việt Nam tầm 1600 USD, cao hơn trung bình 500 USD, mỗi ngày tầm 36 triệu/người/ngày, cao gấp đôi khách Trung Quốc. Để phục vụ lượng khách có chi tiêu lớn như thế này, đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú cần tích lũy kinh nghiệm điều hành tour, hiểu rõ tư duy, sở thích và đặc tính để cá nhân hóa trải nghiệm. Trong quá trình lưu trú, lượng khách này còn sử dụng nhiều dịch vụ phụ trợ khác. Điều đó đồng nghĩa với việc đòi hỏi hệ thống tiện ích vui chơi giải trí đồng bộ, đa dạng, linh hoạt sát với đặc tính của dòng khách quốc tế này nhất.

Và Crystal Bay đã hiện thực hóa được điều này. Với đà hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ Crystal Bay, thách thức về thu hút nguồn khách quốc tế được giải. Thay vì hoạt động độc lập trong quá trình vận hành, Crystal Bay nắm thế chủ động và giải quyết những khó khăn phát sinh giữa bên cung cấp nguồn cung – du lịch và bên khai thác nguồn cung – lữ hành, nhờ đó bộ máy được “bôi trơn”, liên tục vào guồng và đảm bảo năng suất.

Trong tương lai gần, tập đoàn tiếp tục mở rộng chiến lược kinh doanh sang các khách hàng quốc tế tiềm năng khác. Cụ thể là các khách hàng có quốc tịch Hàn Quốc, Ấn Độ – những dòng khách với lượt ghé thăm và lượng chi tiêu tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng… Riêng Hàn Quốc là thị trường với số lượng khách ghé Việt Nam lớn hàng đầu, gần 3,5 triệu trong năm 2018, đây sẽ là thị trường tiếp theo mà tập đoàn đặt mục tiêu chinh phục.

Minh chứng cụ thể và sắc bén cho thành công của Crystal Bay trong chủ đề về bất động sản du lịch có thế mạnh về lữ hành là dự án Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Cam Ranh Riviera). Trong quá trình tổ chức tour thu hút khách tại dự án năm 2018, dự án đã về đích với 90% công suất khai thác – con số đáng kinh ngạc trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng còn gặp nhiều khó khăn.

Tiếp tục sự thành công của Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, tập đoàn Crystal Bay phát triển dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang hứa hẹn mang lại những hiệu quả tương tự, mang đến niềm tin cao cho nhà đầu tư. Dự án là kết tinh từ những trải nghiệm thị trường nhiều giá trị và những bước tiến mới đầy táo bạo, mở ra một lối đi mới theo mô hình ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam. Với số vốn đầu tư lên đến 45000 tỷ đồng, dự án được quy hoạch với 101 tiện ích chuẩn quốc tế (10.000m2 diện tích nhà hàng; 4.000m2 dành cho spa và chăm sóc sức khỏe, 9 phòng chiếu phim; 3 trung tâm hội nghị…)

Copyright by Sahi Vietnam

Các bài viết khác