Chiến thuật Marketing Offline đến nay vẫn được ưa chuộng
Marketing online ngày càng phát triển nhưng không có nghĩa là xóa bỏ được một số hình thức marketing offline (marketing truyền thống)
Sử dụng danh thiếp
Trong marketing offline, có lẽ đây được coi là hình thức tiếp thị thương hiệu top đầu vì sự đơn giản, dễ dàng và tiện ích.
Bạn có thể gửi danh thiếp cho bất cứ ai (bạn bè, đối tác, …) hay để ở bất cứ đâu (bàn lễ tân, bảng tin, …) Và với một vật nhỏ xinh như vậy thì việc lưu giữ là rất cao.
Hình thức này đến nay vẫn được các doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt nhân viên sales ưa chuộng sử dụng.
Diễn thuyết tại các hội thảo, sự kiện
Đối với marketing offline đây là hình thức khá phổ biến và đến nay vẫn đang đổi mới, phát triển.
Với các chuyên gia thì việc diễn thuyết là điều khá đơn giản, rõ ràng nhưng với nhiều doanh nghiệp, xuất hiện tại một sự kiện liên quan đến ngành nghề kinh doanh và chuẩn bị một bài phát biểu là tạo dấu ấn rất tốt đối với khán giả cũng như thị trường.
Điều này để lại ấn tượng lâu dài với những người cùng lứa tuổi có cùng vị trí trong ngành của bạn và tạo ra hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Nếu như bạn cảm thấy rằng bạn không có đủ thẩm quyền trong ngành để đưa thông điệp đến người khác, thì bạn có thể đến tham dự các sự kiện bằng việc giới thiệu bản thân và tạo mạng lưới mối quan hệ với những người khác. Các mối quan hệ bạn xây dựng có thể giúp ích cho bạn chuyển vòng thông điệp marketing của bạn đến nơi khác.
Thư chuyển phát
Hình thức tiếp theo của marketing offline (marketing truyền thống) vẫn còn được duy trì kể cả trong thời kỳ của thư điện tử (email) đó là thư chuyển phát.
Hình thức này có thể sẽ đắt hơn và chậm chạp khiến bạn có thể bỏ lỡ dữ liệu từ các chiến dịch thư điện tử, nhưng bạn sẽ nổi bật nhất so với các đối thủ dùng thư điện tử. Gửi phiếu giảm giá hoặc là phiên bản cập nhật mới của sản phẩm, mẫu sản phẩm, thông tin dự án hoặc bất cứ thứ gì bạn nghĩ rằng có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển tốt nhất. Đây chắc chắn là cách cá nhân hóa tốt hơn để tiếp cận tới khách hàng.
Cold calling
Cold calling là hình thức marketing offline (marketing truyền thống) yêu thích của nhiều doanh nghiệp.
Một lưu ý khi sử dụng hình thức này là hãy soạn ra một danh sách các khách hàng tiềm năng và gọi cho họ. Điều chỉnh cuộc nói chuyện với từng khách hàng và cẩn thận chú ý đến thời gian và nhu cầu của họ. Mặc dù cơ bản nó giống như một bước tiến trong công việc bán hàng nhưng việc thực hiện cold calling có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp khác và có thể thu về được một số khách hàng mới trên chặng đường này.
Tham gia triển lãm thương mại
Với marketing offline (marketing truyền thống) thì đây là cách để quảng bá thương hiệu rộng rãi tới các đối thủ cũng như khách hàng.
Ngoài ra,đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp của bạn cọ xát, cạnh tranh và có thể học được các “mánh khóe” marketing của đối thủ. Và thiết lập mối quan hệ với các chuyên gia, đơn vị, doanh nghiệp khác, tìm kiếm các cơ hội để phát triển bằng cách làm việc cùng với nhau hoặc cạnh tranh công bằng.
Tổ chức các buổi kỷ niệm, hội nghị khách hàng
Có nhiều người không cho rằng đây là một hình thức marketing offline (marketing truyền thống). Nhưng thực chất, việc tổ chức một bữa tiệc, tập hợp tất cả các doanh nghiệp, hoặc một số hình thức tổ chức lễ kỷ niệm để chia sẻ thành công cũng là cách doanh nghiệp mở rộng quan hệ hoặc giới thiệu sản phẩm.
Một lưu ý với hình thức này là lễ kỷ niệm của bạn bắt buộc phải thu hút sự chú ý của các đối tượng mục tiêu của bạn và đảm bảo cho bạn một số thương vụ thành công trong tương lai.
Tài trợ hoạt động cộng đồng
Nếu như tài chính cho phép, đây là một hình thức marketing offline (marketing truyền thống) phi thường để truyền bá thương hiệu doanh nghiệp. Thay vì chỉ nằm trong danh sách tham gia buổi sự kiện, hãy dẫn đầu và trở thành nhà tài trợ cho buổi sự kiện đó. Lập kế hoạch hoặc hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận tổ chức một buổi gây quỹ vì cộng đồng. Việc làm này giúp đưa các sản phẩm đính tên thương hiệu, thông tin doanh nghiệp, dự án đến với nhiều người. Điều này tạo nên một hình ảnh thương hiệu tích cực khiến cho mọi người tôn trọng, ưa thích.
Tuy nhiên, hình thức này tốn nhiều chi phí và công sức, có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và cũng cần kết hợp với các hình thức marketing khác.
SAHI