Bí quyết tạo ra Content Marketing chủ đạo trong Bất động sản
X

VIET

Bí quyết tạo ra Content Marketing chủ đạo trong Bất động sản

Bí quyết tạo ra Content Marketing chủ đạo trong Bất động sản

Đứng trước nhiều sự lựa chọn, khách hàng sẽ dễ dàng bị thuyết phục hơn nếu như họ biết tất tần tật những ưu điểm của dự án bất động sản mà họ muốn mua. Content marketing Bất động sản tốt còn tạo ra 1 lợi thế cạnh tranh nhất định, giúp dự án của bạn đứng vững trước những chiêu trò cạnh tranh của những dự án mà đối thủ cạnh tranh đang phân phối.

 

Để làm nên thành công cho mỗi chiến dịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng yếu tố quan trọng đó chính là Content. Bạn đã từng nghe câu này chưa “Content is King” quả không sai, các công cụ hay kênh chạy Marketing hẳn rằng ai cũng biết và chúng là như nhau vậy để thành công và khác biệt, tạo ấn tượng, thu hút khách hàng không gì khác chính là nội dung của mỗi người.

Ngày nay khi ai cũng nói về Content Marketing dựng lên những bí quyết, quy trình, cẩm nang ở mỗi lĩnh vực khác nhau và Bất động sản không phải là ngoại lệ, thậm chí trong  lĩnh vực này còn sản sinh ra rất nhiều “anh tài” với cách viết rất độc đáo, ấn tượng bởi họ biết họ đang bán những sản phẩm giá trị không hề nhỏ và đối tượng khách hàng là những người thực sự “khó tính”. Dùng ngòi bút để thuyết phục khách hàng không phải điều dễ dàng, tuy nhiên cũng không phải không làm được. Bạn hãy chuẩn bị cho mình nhiều kỹ năng đồng thời yêu sản phẩm, từ những dự án với các con số khô khan hãy thổi hồn vào nó để mang đến cho khách hàng những giá trị thực sự.

Bài viết này Sahi xin chia sẻ một số ý kiến để phát triển kỹ năng viết đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản để các bạn có cái nhìn tổng quan và phát triển các chiến dịch Marketing một cách hiệu quả.

A: Attention: Gây chú ý, thu hút lượt xem, click chuột …

B: Branding: Thương hiệu được nhắc đến trong Content hay thương hiệu được gợi nhớ.

C: Changed: Thay đổi hoặc ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Hầu hết các Content Marketing trong bất động sản thường chỉ đáp ứng được 1-2 tiêu chí A – B. Còn tiêu chí C thì thường bị bỏ qua hay chưa được chú trọng đúng mức. Bạn đã hiểu về quy chuẩn của Content Marketing. Để viết tốt bạn cần chuẩn bị những gì?

+ Phân tích dự án :

–  Xác định rõ giá trị cốt lõi, điểm mạnh của dự án

– Những điểm yếu của dự án và phương án giải quyết vấn đề này

– Điểm khác biệt của dự án với những dự án cạnh tranh khác

– Tại sao khách hàng chọn dự án của bạn

+ Định vị khách hàng:

– Khách hàng của dự án là ai: Độ tuổi, tầng lớp nào, họ ở đâu, mua để ở hay mua để đầu tư…

+ Phân tích Insight khách hàng:

_ Những điều khách hàng thích (Hay nhu cầu của khách hàng)

_ Những điểm khách hàng lo lắng

+ Tạo dấu ấn, tạo sự khác biệt

– Để tạo sự khác biệt hãy đưa quan điểm cá nhân của bạn vào bài viết, những quan điểm đó giải quyết được những câu hỏi mà khách hàng đang băn khoăn.

Thông thường nội dung bạn “sản xuất” ra một bức tranh “màu hồng” là những thế mạnh hay giá trị cốt lõi của dự án. Nhưng vẫn nên có những chấm đen được thêm vào là các điểm chưa tốt và đưa ra phương án giải quyết ngay sau đó. Bạn có thể đưa ra những vấn đề khách hàng thường lo lắng như pháp lý, cơ sở hạ tầng … và giải quyết nó, với cách này bạn sẽ có thể viết một content chạm được đến cảm xúc và tâm hồn của khách hàng đang quan tâm.

Hiểu dự án và khách hàng là cách tốt nhất để có được content hấp dẫn, việc quảng bá dự án có thành công hay không đều dựa vào việc content của bạn có chạm đến được mong muốn của khách hàng mà bạn hướng tới.

Ở bài viết sau chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn mô hình và cách làm bố cục content marketing dự án Bất động sản một cách chi tiết và hoàn chỉnh nhất.

Chúc các bạn thành công!

Các bài viết khác