Những lý do chủ đầu tư nên thuê Marketing bên ngoài
Tại sao CĐT người hiểu rõ nhất về sản phẩm của mình cũng nên thuê Marketing ngoài.Những ông chủ của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đều hiểu được marketing là một trong những yếu tố then chốt cho việc đảm bảo sự phát triển của công ty. Điều này dẫn đến hai trường hợp: công ty có một phòng marketing riêng hoặc sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.
Cả hai cách này đều có thể thành công cho việc marketing bất động sản hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ở công ty nào cũng có thể xây dựng cho công ty 1 phòng marketing mạnh về chuyên môn cũng như kinh nghiệm, vậy nên bài viết này sẽ phân tích một số lợi ích mà các sàn giao dịch đạt được khi sử dụng phòng marketing thuê ngoài chuyên biệt cho riêng ngành bất động sản.
Sau đây là 8 lý do vì sao bạn nên outsource mảng Marketing:
1. Ngay lập tức tạo ra khách hàng mới
Khi thuê một agency danh tiếng, bạn sẽ không phải hối thúc hoặc kiểm soát họ để đạt được kết quả. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải lãng phí thêm nguồn lực để kiểm soát hoạt động Marketing. Agency uy tín sẽ đưa ra những kế hoạch sáng tạo và có thể ngay lập tức đưa vào hoạt động ngay trong vòng một vài tuần và bạn có thể nhận được kết quả chỉ trong vòng vài tháng đến nửa năm.
2. Tiết kiệm khoản tiền lớn so với thuê chuyên viên Marketing
Việc thuê một Marketing Manager có chuyên môn cộng thêm một đội ngũ nhân viên marketing sẽ tiêu tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ, chưa tính đến chi phí tuyển dụng. Nếu thuê một agency bên ngoài, doanh nghiệp chỉ cần trả tiền cho một số ngày nhất định mỗi tháng và được sử dụng nguồn lực của agency đó, bao gồm các chuyên viên marketing cấp cao và cả đội ngũ quản trị. Thông thường, chi phí của các gói outsource marketing sẽ chỉ bằng khoảng 1/2 chi phí cho đội ngũ marketing nội bộ.
3. Lập kế hoạch, thực thi, tiếp cận và gắn kết với khách hàng
Nếu như doanh nghiệp chưa có một chiến lược marketing cụ thể, tại sao không thuê một agency am hiểu thị trường, nhờ họ đề xuất những chiến lược marketing phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của công ty. Hầu hết các agency đều có những chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể như công nghệ, xuất bản hay chuyên về lĩnh vực B2B. Doanh nghiệp có thể yêu cầu agency thực hiện những bản kế hoạch marketing để xem trước cách thức hoạt động của họ hoặc nhờ họ thực hiện những nghiên cứu và đưa ra các case study để có định hướng chính xác. Đa phần các agency đều sẵn lòng thực hiện những yêu cầu này để có được niềm tin của khách hàng.
4. Tiếp thêm động lực cho đội ngũ Sales của doanh nghiệp
Doanh nghiệp có kế hoạch marketing tốt sẽ giúp trấn an đội ngũ Sales, cho họ thấy rằng công ty đang được quảng bá hết sức có thể và họ sẽ dễ dàng hơn trong việc nắm bắt và theo đuổi khách hàng tiềm năng. Trong bất kỳ cuộc họp nào, đội ngũ Sales cũng than thở rằng không có ai biết tới công ty hoặc giá mà họ có những tài liệu tiếp thị phù hợp thì việc bán hàng sẽ thành công hơn. Các nhân viên Sales thường hay đổ lỗi cho việc thiếu hoạt động tuyên truyền nhưng nếu như công ty có một chương trình marketing diễn ra đồng thời thì họ không còn lý do bào chữa nữa. Hơn nữa, một chiến dịch marketing được tổ chức tốt và có mục tiêu cụ thể sẽ đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng đã từng nghe hoặc biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, tăng thêm lòng tin với công ty và dễ ra quyết định mua hàng hơn.
5. Tận dụng khách hàng hiện có của doanh nghiệp
Chúng ta đều biết rằng sự chứng thực của bên thứ ba là điều quan trọng nhất để giành được khách hàng mới sau phương thức truyền miệng. Hãy để khách hàng hiện tại bán hàng cho bạn. Việc phát triển một chiến lược truyền thông phù hợp với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, tập trung vào những phản hồi tích cực và chứng thực của khách hàng sẽ tối đa hóa những cơ hội giúp doanh nghiệp giành được khách hàng mới và duy trì khách hàng hiện có. Hãy nghĩ xem khách hàng hiện tại hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn đến mức độ nào, sử dụng một agency để tiếp cận và ghi nhận lại sự hài lòng, tin tưởng của họ để phục vụ cho hoạt động marketing trong tương lai.
6. Giải phóng thời gian để tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất
Nếu như doanh nghiệp tự thực hiện hoạt động marketing, thì họ sẽ bị xao nhãng và không thể tập trung vào những công việc quan trọng vì phải dành quá nhiều thời gian cho những công việc mà những chuyên viên có thể làm nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đừng nghĩ rằng làm marketing rất dễ, hoàn toàn không phải vậy. Những chiến dịch marketing đòi hỏi đội ngũ nhân viên làm việc nghiêm túc, nỗ lực và cống hiến không ngừng. Nếu như bạn tham gia và rồi lại thoát ra, kết quả dài hạn sẽ không được như mong đợi.
7. Giúp website trở nên hiệu quả hơn
Hầu hết các doanh nghiệp đều có website riêng nhưng việc cập nhật website liên tục là một việc khó khăn vì họ không có chuyên viên chăm sóc website. Website là một trong những phương tiện lôi kéo khách hàng tiết kiệm nhất, không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để xây dựng website thành một công cụ mua sắm trực tuyến hiệu quả. Chỉ cần ký hợp đồng quản lý website với một bên thứ ba, bạn sẽ không phải lo lắng về việc cập nhật website hoặc đau đầu xây dựng website từ đầu. Tất cả những nội dung dùng cho các chiến dịch marketing có thể được nhân rộng trên website, nhưng phải nhớ rằng nội dung chỉ có hiệu quả khi nó mang lại giá trị cho người đọc chứ không phải là thông tin bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Đăng tải những thông tin khách quan lên website của doanh nghiệp sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tối đa hóa lượt truy cập.
8. Hiểu và hưởng lợi từ những xu hướng mới như phương tiện truyền thông xã hội mà không cần phải trở thành chuyên gia
Sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội vô cùng to lớn, ai cũng hiểu điều này, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng hiệu quả để phục vụ cho công việc kinh doanh. Một agency chuyên nghiệp sẽ giúp đánh giá liệu Twitter, Facebook hay LinkedIn có liên quan tới việc kinh doanh của doanh nghiệp hay không và xây dựng những cách thức hiệu quả nhất để tối ưu hóa các phương tiện này. Ví dụ như với doanh nghiệp B2B, Twitter có thể là một phương tiện thú vị và chi phí thấp để xây dựng một lượng khách hàng tiềm năng và tạo ra những cuộc trao đổi cởi mở không có chủ đích bán hàng. Doanh nghiệp không cần phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, chỉ cần nhờ một agency hướng dẫn là đủ.