Nhắm khách hàng chính xác khi quảng cáo Bất động sản
Bất động sản hiện đang là ngành cạnh tranh khá cao, nhưng các tổ chức lại đang áp dụng ngắn hạn và không nhắm đúng mục tiêu làm hiệu quả quảng cáo thấp.
1. Khách hàng
Bước quan trọng nhất là thu thập data khách hàng. Để tránh nguồn data kém chất lượng khi chạy quảng cáo bất động sản, các bạn phải tự đặt ra những câu hỏi và tiến hành đánh giá lại quy trình gom lead từ phễu bán hàng của mình liên tục.
Hãy rà soát và kiểm tra lại khả năng nhắm chọn của các kênh bạn đang sử dụng. 4 kênh quảng cáo chủ yếu đều có những tiêu chí nhắm chọn khách hàng riêng. Hãy cân nhắc đối với khách hàng nào , bạn nên đẩy mạnh kênh nào và xem xét kênh nào có thể phân loại tốt nhất khách hàng mục tiêu của bạn.
Tiếp theo, thử tăng chi phí quảng cáo bất động sản và mở rộng đầu vào của phễu, tăng số lượng bán hàng cuối phễu. Việc này có thể giúp bạn tăng được số lượng thông tin khách hàng và tiếp cận được các nguồn khách hàng mới. Cách thứ ba để tăng số lượng bán hàng cuối phễu là hãy tối ưu hóa tăng tỉ lệ chuyển đổi của từng bước trong phễu bán hàng. Cách này không tốn thêm chi phí marketing, còn có thể cải thiện hiệu quả chạy quảng cáo về lâu dài.
2. Thông điệp
Suy nghĩ làm sao gom khách hàng tiềm năng lại để Remarketing. Hay nói cách khác, suy nghĩ xem khách hàng của bạn thích đọc gì rồi viết về chủ đề đó để gom khách hàng lại. Cố gắng tìm ra một thông điệp phù hợp “ xoa đúng chỗ đau”, “gãi đúng chỗ ngứa” của thượng đế. Để làm điều này thì việc đầu tiên bạn cần vẽ nên chính xác chân dung của khách hàng tiềm năng.
- Giá bán dự án
- Chính sách tài chính
- Tiện ích đi kèm
- Giai đoạn dự án
- Các dự án cạnh tranh
- Dự án này có thể bán cho mấy nhóm khách hàng?
Từ đó xác định chân dung “thượng đế”
Chân dung nhân khẩu học
- Chân dung trên social network
- Hành vi online và đời thường
- Nhu cầu và mong muốn
- Vấn đề họ gặp phải trong cuộc sống hằng ngày.
- Yếu tố tác động quyết định mua hàng.
- Điều gì họ lo lắng, cản trở
Có thể sử dụng quy tắc 5W1H – ĐẶT CÂU HỎI
- WHAT – họ muốn mua cái gì?
- WHERE – họ muốn mua ở đâu?
- WHEN – khi nào họ muốn mua?
- WHO – ai muốn mua?
- WHY – tại sao lại muốn mua?
- HOW – họ sẽ mua như thế nào?
Ngoài ra, cách hiệu quả hơn nữa là trực tiếp quan sát khách hàng và hành vi của họ. Đừng bao giờ ngại hỏi khách hàng của mình để hiểu họ muốn gì và cần gì? Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ online thiên về hướng phân tích như Google Analytics.
3. Thời điểm
Các bạn cần nghiên cứu kỹ quá trình mua hàng của khách hàng bất động sản. Hãy sử dụng các kênh khác nhau để tiếp cận khách hàng tại những giai đoạn khác nhau trong suốt quá trình mua nhà. Đối với mặt hàng “khó tính” và giá trị cao như bất động sản, thời điểm dành cho giai đoạn 1 và 2 thường là thời điểm rất quan trọng, có thể dài hơn các mặt hàng bình thường vì khách hàng cần khá nhiều thời gian để quyết định.
4. Kênh triển khai
Với mỗi giai đoạn khác nhau trong quá trình mua hàng, hãy xây dựng kênh quảng cáo phù hợp. Xây dựng dashboard theo dõi KPI để đánh giá hiệu quả của từng kênh. Sử dụng keyword và top từ khóa chuẩn xác, thay đổi hình ảnh để tạo lợi thế cạnh tranh. Cuối cùng, hãy tích hợp Sale – Marketing Bất động sản – CRM để nắm tình hình khách hàng.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có một cái nhìn rõ ràng và tổng quát hơn về việc chạy quảng cáo bất động sản cũng như nhắm và nắm data khách hàng.